Thế giới

Nga chặn đứng cuộc tấn công mới vào căn cứ Khmeimim, Syria

25/04/2018, 15:28

Căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria tiếp tục bị tấn công vào tối ngày 24/4.

syriaattacks_10

Hình ảnh máy bay không người lái (bên phải) tấn công căn cứ Khmeimim hồi tháng 1/2018

Hãng tin RT ngày 25/4 cho hay, các hệ thống phòng không của Nga đã chặn và phá hủy một số mục tiêu trên không hướng về căn cứ không quân Khmeimim của nước này tại Syria tối 24/4.

Phát ngôn viên của căn cứ không quân Khmeimim nói rằng, “lực lượng kiểm soát không phận tại căn cứ Khmeimim đã phát hiện các mục tiêu trên không có kích thước nhỏ không rõ nguồn gốc nhằm vào căn cứ này vào tối ngày 24/4. Tất cả các mục tiêu này đã bị tiêu diệt bởi các phương tiện phòng không ”.

Vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái này nghi do lực lượng nổi dậy tại Syria thực hiện. Không có thương vong nào được ghi nhận cho tới thời điểm này.

can-cu-khong-quan-nga-o-syria-lai-bi-tan-cong-29-.

Hỏa lực hệ thống phòng không Nga đánh chặn máy bay không người lái tấn công ngày 24/4

Theo một báo cáo chưa được xác thực từ trang web của Mặt trận phía Nam, căn cứ không quân Nga đã bị tấn công bởi hai máy bay không người lái có trang bị bom.

Hai thiết bị này xuất phát từ phía Bắc thành phố Latakia hoặc tỉnh Idlib ở phía Nam Syria, nơi có các nhóm nổi dậy.

Trước đó vào tháng 1, lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn một vụ tấn công bằng 13 máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ Khmeimim và cảng Tartus.

Những kẻ khủng bố dùng 13 chiếc UAV trông có vẻ thô sơ, nhưng sau khi phân tích, quân đội Nga cho biết chúng có chứa vũ khí và công nghệ vượt ra ngoài khả năng chế tạo của các nhóm chiến binh nổi dậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.