Thế giới

Nga cho hồi sinh máy bay "lời nguyền" của Hải quân Mỹ

06/06/2018, 15:49

Người ta phải tính với khả năng của tên lửa X-32,đặc biệt là tốc độ và khả năng cơ động của vũ khí này.

Máy bay Tu-22M3

Máy bay Tu-22M3

Hiện đại hóa máy bay ném bom tên lửa siêu âm Tu-22M3 của Nga có nghĩa là sự trở lại của "lời nguyền" của hạm đội Mỹ, báo chí Nga phản ánh nội dung bài viết trên tạp chí Mỹ The National Interest cho hay.

Bài báo trên The National Interest nhấn mạnh rằng, trong Chiến tranh Lạnh, các tàu Hải quân Mỹ được bảo vệ bởi các máy bay chiến đấu đa năng Grumman F-14 Tomcat với trang bị tên lửa điều khiển Phoenix AIM-54.

Tu-22M3 4

Tu-22M3 

"Nhóm máy bay Tu-22M3 của Nga hiện đại chỉ là phần nhỏ sức mạnh mà Liên Xô đã từng có. Tuy nhiên, ngày nay, Tu-22M3 với vũ khí hiện đại và cảm biến cũng là mối đe dọa tương tự, mặc dù trên quy mô nhỏ hơn", - báo Mỹ nhận định.

The National Interest cho rằng vấn đề càng trầm trọng hơn bởi thực tế là chiếc Tomcat F-14 đã bị rút khỏi kho vũ khí trong những năm đầu thập niên 90.

"Vì vậy, ngay cả với khả năng tấn công khiêm tốn của Nga, Moscow có thể đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với nhóm chiến đấu của Hải quân Mỹ. Ngoài ra, người ta phải tính với khả năng của tên lửa X-32, đặc biệt là tốc độ và khả năng cơ động của vũ khí này", - bài báo của National Interest viết.

Tu-22M3

Tu-22M3

Tác giả tin rằng máy bay tấn công F/A-18E/F Super Hornet, cùng với hệ thống chiến đấu trên tàu Aegis, có thể bảo vệ được các hạm đội Mỹ.

Tuy nhiên, do tốc độ không đủ của Super Hornet, máy bay chiến đấu này khó có thể mong đợi để đánh chặn Tu-22M3 trước khi nó khởi động X-32.

Tên lửa chống tàu siêu tốc hành trình X-32 là một hiện đại hóa sâu sắc của X-22 của Liên Xô. Từ phiên bản trước nó được phân biệt bởi hệ thống điều khiển mới, được bảo vệ khỏi sự can thiệp, có bình nhiên liệu to hơn và động cơ mạnh mẽ hơn.

X-32 có khả năng đánh mục tiêu ở khoảng cách lên tới một nghìn kilomet. Vì vậy, các máy bay tên lửa không cần phải nhập vào khu vực hành động của hàng không của kẻ thù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.