Thế giới giao thông

Nga chuẩn bị mở cầu đường bộ nối liền Trung Quốc

12/05/2020, 14:03

Nhiều khả năng cây cầu này sẽ được khai trương sau khi các hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 được gỡ bỏ toàn bộ.

img
Cầu đường bộ dành riêng cho ô tô bắc qua sông Amur - ảnh Tass.

Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích Nga đã bật đèn xanh cho việc khai trương cây cầu đường bộ dành riêng cho ô tô đầu tiên nối giữa Nga và Trung Quốc, được xây dựng qua sông Amur.

Được biết, đây là cây cầu nối thành phố Blagoveshchensk của Nga và thành phố Hà Bắc, tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc. Việc xây dựng cầu bắt đầu vào năm 2016 và hoàn thành vào tháng 12 năm 2019.

"Công ty chung giữa Nga và Trung Quốc đã được cấp phép mở cầu qua biên giới cầu. Đây là cây cầu ô tô đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc. Giấy phép chính thức đã được Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích cấp phép", Bộ Phát triển Viễn Đông Nga nói với hãng TASS thong một thông báo.

Nhiều khả năng cây cầu này sẽ được khai trương sau khi các hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 được gỡ bỏ toàn bộ.

"Khi đại dịch qua đi và biên giới được mở cửa trở lại, cầu vượt sẽ được đưa vào phục vụ ngay lập tức. Nhưng, vì tình hình dịch tễ học diễn biến phức tạp thế giới, cây cầu sẽ chỉ thực sự mở sau tất cả các hạn chế đã được gỡ bỏ” - Bộ Phát triển Viễn Đông Nga cho hay.

Blagoveshchensk là thành phố duy nhất ở Nga, nằm trực tiếp trên biên giới giáp Trung Quốc, chỉ cách nhau một con sông.

Cây cầu ước tính cho phép khoảng 3 triệu người, 6 triệu tấn hàng hóa và 300.000 phương tiện qua lại biên giới giữa hai nước mỗi năm.

Cầu dài hơn 1 km, trong khi toàn bộ cửa khẩu biên giới dài 20 km, bao gồm 6 km đường ở Trung Quốc và 13 km tiếp cận ở Nga.

Chi phí dự án là 18,8 tỷ rúp (tương đương 254,928,000 USD). Nhờ mô hình đầu tư mới, dự án đã được thực hiện mà không cần sự tham gia của các quỹ thuộc ngân sách nhà nước. Cây cầu dự kiến ​​sẽ tự hoàn trả được chi phí xây dựng sau 16 năm thu phí.

img

Hàng không Trung Quốc tung “độc chiêu” hút khách hậu dịch Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.