Thời sự Quốc tế

Nga cổ vũ Trung Quốc trong cuộc chiến chống virus Corona mới

08/02/2020, 10:41

Đại sứ Nga tại Bắc Kinh tuyên bố rằng cuộc chiến chống virus Corona mới ở Trung Quốc là hành động yêu nước.

img
Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrei Denisov và Tổng thống Putin.

"Chính quyền các cấp Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp nghiêm túc để chống lại dịch virus Corona mới, đối với người dân, đặc biệt là thanh niên, tình nguyện viên và bác sĩ, cuộc chiến này đã trở thành một hành động yêu nước”, - Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrei Denisov nói với các nhà báo Nga hôm 7/2.

Ông Andrei Denisov nhấn mạnh: "Chúng tôi thấy rằng Trung Quốc đang thực thi các biện pháp rất nghiêm túc, trên thực tế đất nước đang huy động toàn bộ lực lượng y tế, quân đoàn y tế, quân đội Trung Quốc đang đóp góp rất tích cực, và đối với người dân Trung Quốc, chúng tôi quan sát tất cả các động thái này với sự cảm thông rất lớn của con người, đó đã trở thành một hành động yêu nước đối với thanh niên, các tình nguyện viên".

Theo ông Andrei Denisov, có thể thấy trên truyền hình, báo chí những câu chuyện về các nữ y tá trẻ đã không ngại ngần cắt đi mái tóc dài của mình để có thể mặc quần áo bảo hộ dễ dàng hơn, còn có nhiều biểu hiện khác đáng nói, đây chính là biểu hiện của chủ nghĩa anh hùng.

Hơn 10,5 nghìn bác sĩ từ khắp Trung Quốc đã được điều đến tỉnh Hồ Bắc để chống lại sự bùng phát bệnh viêm phổi do virus Corona mới gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.