Thời sự Quốc tế

Nga coi hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria là kịch bản tồi tệ nhất

19/02/2020, 21:08

Nga sẽ tiếp tục liên lạc với Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn tình hình ở Idlib leo thang theo chiều hướng nguy hiểm.

img
Ông Dmitry Peskov.

Các hoạt động có thể được Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành ở tỉnh Idlib của Syria sẽ là kịch bản tồi tệ nhất, người phát ngôn của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên khi được hỏi Moscow sẽ phản ứng thế nào nếu Ankara tiến hành chiến dịch ở Syria.

"Chúng ta đừng mong đợi kịch bản tồi tệ nhất sẽ trở thành hiện thực", ông Dmitry Peskov nói.

Người phát ngôn của điện Kremlin nói thêm rằng "nếu đó là một chiến dịch chống lại chính quyền và lực lượng vũ trang hợp pháp của Syria, thì đó chắc chắn sẽ là kịch bản tồi tệ nhất".

Nga sẽ tiếp tục liên lạc với Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn chặn tình hình ở Idlib leo thang, theo ông Peskov.

"Chúng tôi quyết tâm tiếp tục sử dụng các liên hệ làm việc với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn tình hình ở Idlib leo thang", ông Dmitry Peskov nói.

Khi được hỏi liệu Moscow có hài lòng với các thỏa thuận mới nhất với Thổ Nhĩ Kỳ về Syria hay không, ông Peskov nói:

"Chúng tôi hài lòng với những thỏa thuận đã đạt được hơn một năm trước ở Sochi và đó là sự hài lòng của các bên. Tuy nhiên, chúng tôi đã không còn cảm thấy như vậy sau đó. Phiến quân và các nhóm khủng bố đã phát động chiến dịch tấn công chống lại các lực lượng vũ trang Syria và các cơ sở quân sự của Nga trên lãnh thổ của tỉnh Idlib.".

Người phát ngôn của điện Kremlin nhấn mạnh rằng "việc liên lạc với Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục ở nhiều cấp độ khác nhau". Khi được hỏi liệu các thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ trước đây về Syria có thể được sửa đổi hay không, ông Dmitry Peskov đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo ông Peskov, cho đến nay, không có kế hoạch cụ thể nào cho cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về vấn đề này, nhưng có thể được thống nhất trong vòng vài giờ, nếu cần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.