Thời sự Quốc tế

Nga công khai mánh khóe chiến thuật của Không quân Israel

16/10/2021, 07:24

Chuẩn Đô đốc Nga hé lộ chiến thuật mà Israel đã sử dụng để "che mắt" hệ thống phòng không của Syria trong vụ tấn công ngày 13/10.

Trước đó, Tổ chức quan sát nhân quyền tại Syria cáo buộc Israel đã không kích vào thành phố Palmyra, miền Trung Syria khiến 9 binh sĩ thuộc lực lượng thân chính phủ Syria thiệt mạng. Trong đó có 4 người Syria và 5 người còn lại chưa rõ quốc tịch.

Tuy nhiên, hãng thông tấn Syria (SANA) dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, Israel đã không kích tháp truyền thông và nhiều vị trí khác tại thành phố Palmyra, chỉ khiến 1 binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Trang Times of Israel dẫn lời Đô đốc Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải của Nga tại Syria cho rằng, Israel đã điều 4 chiến cơ F-16 thực hiện vụ tấn công.

img

Chiến đấu cơ F-16 của Israel. Ảnh - Press TV

Theo Đô đốc Vadim Kulit, sở dĩ lãnh đạo quân đội Syria không sử dụng hệ thống phòng không để ngăn chặn máy bay Israel vì tại thời điểm đó có 2 máy bay dân sự xuất hiện trong khu vực tấn công của hệ thống.

Đây không phải lần đầu tiên Nga cáo buộc Israel sử dụng máy bay dân sự để che mắt các lực lượng phòng không Syria.

Cách đây 3 năm, Moscow cáo buộc Israel dùng máy bay Nga làm “lá chắn” dẫn tới vụ việc một máy bay do thám của Nga gặp nạn, khiến 15 thành viên trong tổ bay thiệt mạng. Tuy Israel bác bỏ cáo buộc nhưng sự việc vẫn kéo theo tranh cãi gay gắt giữa Moscow và Têm Aviv.

Về phía Israel, nước này chưa lên tiếng về vụ tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.