Hồ sơ tài liệu

Nga đã cảnh báo Mỹ về cái giá phải trả nếu tấn công Syria

07/04/2017, 10:40

"Có thể sẽ có những hậu quả tiêu cực nếu Washington có động thái quân sự nhằm vào Syria..."

Hình ảnh Mỹ phóng tên lửa Tomahawk

Hình ảnh Mỹ phóng tên lửa Tomahawk từ tàu chiến

Ngày 7/4, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết, quân đội Mỹ đã thông báo trước với Nga về hành động tấn công Syria và không tấn công vào khu vực căn cứ tại Syria mà quân Nga hiện diện. Thông báo được thực hiện qua các đường dây liên lạc đã được hai bên sử dụng để tránh khả năng xảy ra đụng độ tại Syria trong hoạt động không kích chống khủng bố. 

Hiện nay, Nga chưa có động thái hoặc phản ứng sau khi Mỹ phát động cuộc tấn công Syria bằng động thái bắn 60 quả tên lửa Tomahawk từ 2 tàu chiến của Mỹ ở Địa Trung Hải và nhằm vào các căn cứ không quân do chính phủ Syria kiểm soát. Nhưng, trước đó, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vladimir Safronkov từng cảnh báo Mỹ: Có thể sẽ xảy ra những hậu quả tiêu cực nếu Washington có động thái quân sự nhằm vào Syria do vụ tấn công bằng khí độc chết người tại quốc gia Trung Đông này.

Ông Vladimir Safronkov cho biết: "Nếu biện pháp quân sự diễn ra thì những người khởi xướng hành động thảm kịch như vậy sẽ phải gánh mọi trách nhiệm". Ông Safronkov cảnh báo những hậu quả tiêu cực mà Syria có thể phải gánh chịu với câu nói: "Hãy nhìn vào Iraq và Libya."

>>>> Xem thêm video Mỹ tấn công Syria bằng tên lửa Tomahawk

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.