Thế giới

Nga đàm phán về khí đốt nếu Ukraine trả một phần nợ

16/05/2014, 16:24

Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết Nga sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán với Ukraine về các thỏa thuận cung cấp và giá cả khí đốt nếu như Ukraine trả một phần khoản nợ khí đốt cho nước này.

Hôm qua, theo Hãng tin Itar Tass, Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết Nga sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán với Ukraine về các thỏa thuận cung cấp và giá cả khí đốt nếu như Ukraine trả một phần khoản nợ khí đốt cho nước này.

Thủ tướng Nga Medvedev
Thủ tướng Nga Medvedev

“Chúng tôi sẵn sàng bàn thảo để giải quyết vấn đề và hỗ trợ cuộc sống cho người dân tại Ukraine” - ông Medvedev nói tại Diễn đàn năng lượng quốc tế. Ông Medvedev khẳng định vấn đề chính trị không liên quan tới trách nhiệm trả tiền năng lượng khách hàng đã tiêu thụ. Khách hàng phải trả tiền cho số năng lượng đã tiêu thụ. Đồng thời hy vọng tất cả các nước, tất cả khách hàng có mặt hoặc vắng mặt trong buổi họp bao gồm cả Ukraine đều hiểu điều này. Ông Medvedev khẳng định Ukraine cần thanh toán dù chỉ một phần trong số nợ 3,5 tỷ USD để làm cơ sở cho Nga quay trở lại bàn đàm phán.


Đồng thời, Thủ tướng Nga đã chỉ đạo Tập đoàn khí đốt khổng lồ Nga Gazprom bắt đầu cung cấp khí đốt cho Ukraine từ 13/5 theo hợp đồng đã trả tiền trước.

Xuân Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.