Quân sự

Nga đề nghị Ấn Độ nâng cấp số lượng lớn máy bay chiến đấu Su-30MKI

21/07/2021, 15:57

Nga đã đề nghị Ấn Độ nâng cấp với số lượng đáng kể các máy bay chiến đấu Su-30MKI.

Máy bay chiến đấu đa năng Su-30MKI của Không quân Ấn Độ sẽ được hiện đại hóa, Nga đã gửi đề xuất này cho phía Ấn Độ. Điều này đã được thông báo bởi người đứng đầu Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga (FSMTC) – ông Dmitry Shugaev.

Theo tiết lộ của ông Shugaev, Nga đã đề nghị Ấn Độ nâng cấp với số lượng đáng kể các máy bay chiến đấu Su-30MKI, vốn là xương sống của lực lượng hàng không chiến đấu Ấn Độ.

Phương án được đề xuất bao gồm: tích hợp vũ khí tên lửa, mở rộng khả năng của radar đường không, thiết bị liên lạc và chế áp điện tử mới, và những thay đổi khác.

img

Máy bay chiến đấu Su-30MKI của Không quân Ấn Độ.

Điều quan trọng nhất là Nga đề xuất lắp đặt thiết bị không chỉ của Nga, mà còn của cả chính Ấn Độ trên máy bay, và vấn đề này rất quan trọng đối với Ấn Độ, quốc gia đang thực hiện chương trình "Sản xuất tại Ấn Độ".

Hiện tại, phía Ấn Độ đã nhận được các đề xuất kỹ thuật và thương mại liên quan. Chúng tôi đang chờ quyết định của các đối tác về dự án này – ông Shugaev cho biết.

Trước đó, Ấn Độ thông báo rằng họ đang đàm phán với Nga để hiện đại hóa phi đội máy bay chiến đấu Su-30MKI của Không quân.

img

Phi đội Su-30MKI của Không quân Ấn Độ.

Giả định rằng sau khi ký kết thỏa thuận liên quan, một số máy bay sẽ được hiện đại hóa cùng với Nga, trong tương lai, việc hiện đại hóa sẽ diễn ra độc quyền tại các doanh nghiệp Ấn Độ, vì có đủ không gian cho việc này.

Vào cuối tháng 1 vừa qua, Ấn Độ đã nhận hai chiếc tiêm kích đa năng Su-30MKI cuối cùng trong tổng số 272 chiếc theo hợp đồng với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.