Thế giới

Nga điều soái hạm đến Syria, khách Trung Quốc trộm tiền trên máy bay

05/01/2016, 07:03

Taliban lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu tại Kabul, Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa Pinaka II,...

kabul_LFIC
Lực lượng an ninh Afghanistan đang điều tra những mảnh vỡ của chiếc xe do kẻ đánh bom sử dụng. (Ảnh: Reuters)

Taliban lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu tại Kabul

Theo Reuters đưa tin, Taliban đã lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu xảy ra ngày 4/1 khiến ít nhất 30 người dân thường Afghanistan, trong đó có 9 trẻ em đã bị thương nhằm vào doanh trại quân sự Camp Baron, gần sân bay Kabul, Afghanistan.

Trước đó, cùng ngày, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ quả bom mang theo mình trên một con phố dẫn đến sân bay quốc tế của Kabul.

Vụ tấn công xay ra tối ngày 3/1 sau khi các tay súng đột nhập bất thành Lãnh sự quán Ấn Độ tại Mazar-i-Sharif.Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ tấn công nhằm vào các cơ sở của Ấn Độ ở Afghanistan.

Hồi tháng 8/2013, đã có 9 dân thường, trong đó có 7 trẻ em, thiệt mạng khi những kẻ đánh bom liều chết tấn công Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan.

Nga điều soái hạm đến Syria

thumb_660_a3148d1d-8592-4493-90b5-9cf6a144acd0.1.1
Tuần dương hạm mang tên lửa hành trình Varyag.

Theo hãng Tass đưa tin, trưởng bộ phận thông tin của Quân khu phía Đông của Nga Roman Martov cho biết, soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương - tuần dương hạm mang tên lửa hành trình Varyag sẽ có mặt tại Syria được phát ra trong một báo cáo của Nga vào ngày 3/1.

Tuần dương hạm Moskva được triển khai đến Syria trong hoạt động quân sự của Nga chống lại mặt trận Jabhat Al - Nusra (al-Qaeda tại Syria) và tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Với khả năng mang theo 16 tên lửa chống hạm siêu thanh P-500 có tầm phóng lên tới 550 km, 64 tên lửa phòng không S300F tiêu duyệt mục tiêu từ khoảng cách 150km.

Theo ông Martov, tuần dương hạm Varyag vượt qua kênh đào Suez để vào Địa Trung Hải và sẽ thay thế cho chiếc Moskva đang hoạt động tại vùng biển Syria.

Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa Pinaka II

thumb_660_trucpham3.1.16-4
Tên lửa Pinaka II.

Theo hãng tin Times of India ngày 3/1 đưa tin, Ấn Độ đã bắn thử thành công một số tên lửa yểm trợ không kích Pinaka II tại bãi phóng ở bang Rajasthan thuộc miền Bắc Ấn Độ. Tầm bắn tối đa của Pinaka II là 60km, hơn phiên bản cũ 20km. Các vụ thử được tổ chức bởi công ty phát triển tên lửa, Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) và bên khách hàng, Quân đội Ấn Độ.

Một quan chức của Ấn Độ cho biết: “Cho đến nay, các vụ thử nghiệm đã thực hiện thành công ở Pokhran”.

Ở diễn biến khác có liên quan, hãng RIA Novosti ngày 25/12 dẫn lời phát ngôn viên Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga, Đại tá Igor Yegorov, cho biết: “Lúc 20h55 ngày 24 tháng 12 năm 2015 (giờ Moscow), Lực lượng Tên lửa chiến lược Liên bang Nga đã tiến hành phóng tên lửa liên lục địa RS-12M Topol từ bãi thử Kapustin Yar, vùng Astrakhan”

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-12M Topol được thử nghiệm đã bắn trúng mục tiêu tại một bãi thử ở Kazakhstan với độ chính xác nhất định.

Hành khách Trung Quốc bị bắt vì ăn cắp tiền trên máy bay

hanh-khach-trung-quoc-bi-bat-tai-bangkok-vi-trom-c
Hành khách Trung Quốc bị bắt tại Suvarnabhumi vì trộm cắp trên máy bay (Ảnh: Cảnh sát sân bay Suvarnabhumi)

Theo Bangkok Post ngày 4/1 đưa tin, một đoạn video ghi lại hình ảnh một hành khách Trung Quốc đang cố ăn cắp tiền từ hành lý của một người khác trên máy bay trong chuyến bay từ Istanbul tới Bangkok.

Vị khách Trung Quốc này đã được xác định là Qiquan Ma, 45 tuổi, quê ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.  Qiquan Ma đã bị cảnh sát du lịch sân bay Suvarnabhumi bắt sau khi chuyến bay TK064 của Thổ Nhĩ Kỳ đáp xuống sân bay thủ đô Bangkok.

Hành khác Ma bị cáo buộc ăn cắp 5.050 euro và một số tiền ngoại tệ khác từ túi của ông Harald Amming, một người Đan Mạch. Chiếc túi vẫn còn ở trên khoang hành lý. 

Một hành khách Thổ Nhĩ Kỳ ngồi sau Ma 7 hàng ghế đã dùng điện thoại quay lại cảnh Ma đang ăn cắp và báo cáo cho phi hành đoàn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.