Hồ sơ tài liệu

Nga: Hơn 40 binh sĩ thương vong vì doanh trại sập

13/07/2015, 17:52

Ít nhất 23 binh sĩ bị thiệt mạng, 19 người bị thương do mái doanh trại của một trung tâm huấn luyện bị sập

Trung tâm huấn luyện lính dù tại tỉnh Omsk (Nga) b
Trung tâm huấn luyện lính dù tại tỉnh Omsk (Nga) bị sập

Ít nhất 23 binh sĩ bị thiệt mạng, 19 người bị thương do mái doanh trại của một trung tâm huấn luyện lính dù tại tỉnh Omsk (Nga) bị sập, theo Itar-tass ngày 13/7.

Ông Igor Konashenkov - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ việc xảy ra hồi 9h52 giờ Moscow tối 12/7 (23h52 giờ VN), mái nhà 4 tầng của trung tâm huấn luyện số 242 thuộc Lực lượng Lính dù Nga đóng tại Omsk đã bị sập khiến nhiều binh sĩ bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Khi sự cố xảy ra, trong doanh trại có 337 binh sĩ. Những người bị thương đã được đưa đến các cơ sở y tế.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phải quay về từ kỳ nghỉ để chỉ đạo khắc phục và cứ 30 phút phải báo cáo tình hình cho Tổng thống Vladimir Putin

Hiện Ủy ban đặc biệt của Bộ Quốc phòng Nga đang tiếp tục công tác cứu trợ và điều tra nguyên nhân vụ việc. Doanh trại này mới được sửa chữa gần đây; do đó, giới chức phỏng đoán, các lỗi kỹ thuật trong quá trình sửa chữa, trong đó có việc thay đổi thiết kế tòa nhà có thể là nguyên nhân xảy ra tai nạn. ÔngSergey Shoigu đã yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ các tòa nhà quân sự được sửa chữa tại thành phố này trong thời gian gần đây, để tránh xảy ra các tai nạn tương tự./.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.