Thế giới giao thông

Nga không chấp nhận lời giải thích của Anh khi lục soát máy bay

02/04/2018, 11:24

Cuối tuần qua, căng thẳng Nga - Anh như bị “đổ thêm dầu vào lửa” khi Anh kiểm tra tàu bay Aeroflot của Nga...

35

Máy bay Aeroflot của Nga

Cuối tuần qua, căng thẳng Nga - Anh như bị “đổ thêm dầu vào lửa” khi Anh kiểm tra tàu bay Aeroflot của Nga tại sân bay Heathrow mà không cho biết lý do.

Sau khi Nga có phản ứng dữ dội và yêu cầu Anh giải thích rõ ràng, Bộ An ninh Anh cho biết, động thái này là nhằm bảo vệ nước Anh trước các hành vi tội phạm có tổ chức và buôn lậu chất cấm.

Bộ trưởng Bộ An ninh Anh Ben Wallace nói: “Việc lực lượng biên giới Anh lục soát máy bay để bảo vệ nước Anh trước các hành vi phạm tội có tổ chức và những người có ý định mang các chất cấm như thuốc phiện, vũ khí vào nước này là hoạt động thường xuyên. Sau khi cuộc kiểm tra hoàn thành, máy bay lại được tiếp tục hành trình bình thường”.

Tuy nhiên, sau khi nhận được câu trả lời trên, Đại sứ quán Nga tại Anh đáp lại rằng: Động thái của London chỉ càng khiến Nga thêm nghi ngờ về ý định thực sự của họ trong cuộc kiểm tra này.

Aeroflot và các sân bay Nga luôn tuân thủ chặt các tiêu chuẩn an toàn về quy định an ninh quốc tế đối với việc mang vũ khí và thuốc phiện lên máy bay, cơ quan này nói thêm.

Trước đó, theo hãng tin RT (Nga), giới chức Anh đã lên máy bay Aeroflot xuất phát từ sân bay Sheremetyevo tại Moscow tới London Anh hôm 29/3 theo giờ địa phương.

Các quan chức Anh cho biết, họ cần phải kiểm tra máy bay nhưng không giải thích lý do đồng thời yêu cầu phi hành đoàn rời khỏi máy bay.

Cơ trưởng đã từ chối ra khỏi phi cơ vì cho rằng việc thanh tra mà không có mặt tiếp viên hàng không là vi phạm quy định. Song phía Anh vẫn tiếp tục tiến hành. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.