Hồ sơ tài liệu

Nga liên tiếp triển khai vũ khí, Mỹ điều động "sát thủ săn ngầm"

08/12/2015, 19:30

Nga liên tiếp triển khai vũ khí; Mỹ điều "sát thủ săn ngầm" đến biển Đông; Hàn Quốc tấn công Trung Quốc...

tau-ngam-nga-ten-lua-hanh-trinh

Tàu ngầm Rostov-on-Don của Nga mang theo tên lửa hành trình được cho là đã đến Syria. (Ảnh: Yuri Maltsev/Reuters)

Ngày 8/12, truyền thông Nga đưa tin rằng tàu Kilo cao cấp có tên Rostov-on-Don, được trang bị tên lửa hành trình Kalibr đã tới Syria. Tuy nhiên phía Bộ Quốc phòng Nga không phủ nhận cũng không xác nhận thông tin trên.

Được biết, tàu ngầm nói trên trang bị 20 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava có tầm bắn 10.000km và mang theo từ 6-10 đầu đạn hạt nhân.

Cùng ngày, Reuters đưa tin rằng Bộ Quốc phòng Nga đã điều 7 trực thăng Mi-24 và Mi-8 đến căn cứ ở gần thủ đô Yerevan của Armenia gần Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TASS, hai trung đoàn tên lửa phòng không S-400 đã được điều đến quần đảo Novaya Zemlya và thành phố Tiksi (Cộng hoà Yakutia, Nga) phía bắc nước Nga nhằm tăng cường lực lượng của nước này ở Bắc Cực.

Donald Trump - ứng viên Tổng thống Mỹ bị tẩy chay

ung-vien-tong-thong-my-hoi-giao
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donal Trump bị chỉ trích sau tuyên bố cấm người Hồi giáo vào Mỹ.

Ngày 7/12, thị trưởng Rick Kriseman của thành St Petersburg đã cấm ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump bén mảng đến thành phố này.

Đây là động thái sau khi ông Donal Trump kêu gọi Mỹ cấm người Hồi giáo vào nước này sau vụ xả súng ở California hôm 2/12.

Ngay khi tuyên bố này đưa ra, ông Trump đã phải hứng chịu chỉ trích từ nhiều phía bao gồm cả thành viên đảng Cộng hòa. Đặc biệt, làn sóng phẫn nộ từ phía người Hồi giáo đang có xu hướng gia tăng.

Lý do Mỹ đưa "sát thủ săn ngầm" P8 Poseidon tới Singapore?

sat-thu-san-ngam
"Sát thủ săn ngầm" P8 Poseidon.

Sau tuyên bố chung ngày 7/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter và người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen đã đón chuyến bay đầu tiên của P8 Poseidon đến biển Đông.

Đây được coi là hành động đáp trả Trung Quốc trong việc quân sự hóa các đảo nhân tạo trên biển Đông trong thời gian qua. Ngày 8/12, Bắc Kinh cho rằng đây là hành động quân sự không phù hợp với lợi ích trong vùng.

Được biết, máy bay P8 Poseidon của Mỹ hiện đã tiến hành nhiều cuộc trinh sát ở biển Đông. Máy bay này được trang bị cảm ứng và radar hiện đại để thu thập tin tình báo và săn lùng tàu ngầm.

Hàn Quốc nã đạn cảnh cáo tàu Trung Quốc

han-quoc-trieu-tien
Ảnh minh họa.

Ngày 8/12, Hải quân Hàn Quốc thông báo đã bắn cảnh cáo một tàu Trung Quốc xâm nhập ranh giới biển giữa hai miền Triều Tiên ở Hoàng Hải.

Phía Hàn Quốc đã bắn 10 phát đạn cảnh cáo tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng biển của nước này. Sau đó, tàu Trung Quốc rút lui về phía Bắc.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tàu cá Trung Quốc xâm phạm. Tuy nhiên, trước đó phía Hàn Quốc thường chỉ xua đuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.