Thế giới

Nga mang tên lửa đến Serbia, phương Tây lo sốt vó

14/12/2016, 06:23
image

Việc Nga mang theo hàng loạt vũ khí, thiết bị quân sự đến trung tâm châu Âu khiến phương Tây rất lo lắng.

VladimirPutin-567879

Chính quyền của ông Putin đã quyết định triển khai các máy bay, tên lửa hạt nhân đến Serbia khiến châu Âu lo lắng.

Nga đã đồng ý đưa các thiết bị quân sự bao gồm các máy bay quân sự, hệ thống tên lửa hạt nhân tối tân C-400 tới Serbia sau khi nhận được đề nghị từ nước này, theo Daily Star ngày 13/12.

Trước đó, Thủ tướng Serbia đã đề nghị Nga đưa các hệ thống vũ khí, thiết bị quân sự tới nước này và phía Moscow đã đồng ý.

Nguồn tin từ chính quyền Serbia cũng cho biết thêm rằng Tổng thống Vladimir Putin sẽ tăng cường sức mạnh quân sự của Nga tại nước này bằng cách đề nghị triển khai hệ thống tên lửa tối tân C-400 có khả năng hạt nhân tại nước này.

"Chúng tôi đã đề nghị Nga vận chuyển một số loại vũ khí. Nhờ sự giúp đỡ và ủng hộ từ Nga, Serbia đang tăng cường sức mạnh phòng thủ của mình", Ngoại trưởng Serbia Ivica Dacic nhấn mạnh.

Xem thêm video:

Trước thông tin Nga tăng cường vũ khí đến Serbia, nhiều nước châu Âu đặc biệt là Anh đã vô cùng lo lắng. Sở dĩ phương Tây phải dè chừng động thái này của Nga là vì Serbia được xem là trung tâm của châu Âu, nằm giữa Hy Lạp, Ý và Áo.

Cũng chính vì vị trí chiến lược này mà Liên minh châu Âu đang có ý định lôi kéo Serbia về phía mình dù nước này có nhiều mối liên kết với Nga.

Trước đó, NATO cũng rơi vào tình trạng căng thẳng khi Tổng thống Putin chuyển hệ thống tên lửa C-400 tới căn cứ tên lửa ở Kaliningrad - nằm giữa Ba Lan và Lithuania.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.