Thế giới giao thông

Nga nới lỏng chế độ nhập cảnh đối với người nước ngoài

09/06/2020, 11:24

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 9/6 tuyên bố nước này sẽ cho phép cho người nước ngoài tới Nga để chữa bệnh hoặc chăm sóc người thân.

img
Cảnh sát Nga kiểm tra giấy thông hành kỹ thuật số của các phương tiện giao thông.

"Công dân nước ngoài có ý định điều trị trong các cơ sở y tế của Nga, cũng như những người có người thân, người giám hộ hoặc người được ủy thác cần chăm sóc được phép vào Nga", - ông Mishustin nói trong cuộc họp của Chủ tịch hội đồng điều phối trực thuộc chính phủ về chống dịch Covid-19.

Từ ngày 9/6, thủ đô Moscow của Liên bang Nga cũng đã hủy bỏ chế độ tự cách ly, giấy phép đi lại và hoạt động kiểm soát đi dạo của người dân thành phố.

Thị trưởng Moscow – ông Sergei Sobyanin cho biết, tất cả cư dân thủ đô, bao gồm những người trên 65 tuổi và mắc các bệnh mãn tính, sẽ được thoải mái ra đường, đi làm việc và tới những địa điểm công cộng.

Nhà chức trách Moscow nhấn mạnh rằng các biện pháp thực thi cho tới nay đã giúp tránh được phần nào sự bùng nổ của đại dịch, đảm bảo cho việc xét nghiệm hàng loạt và cung cấp hỗ trợ y tế cho người bệnh.

Moscow đang trở lại nhịp sống bình thường. Tất cả những hạn chế chính sẽ được dỡ bỏ vào trong tháng 6 này với điều kiện duy trì an toàn dịch tễ và các biện pháp vệ sinh.

Kể từ ngày 15/4, để sử dụng các phương tiện giao thông trong thành phố Moscow cần có giấy thông hành dạng số. Yêu cầu này vẫn là điều kiện bắt buộc với các phương tiện giao thông tại thành phố này.

Tính đến ngày 9/6, ở Nga có hơn 476.685 ca nhiễm Covid-19, hơn 5.971 người trong số đó đã chết và số người khỏi bệnh là 230.688.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.