Thời sự Quốc tế

Nga: Ông Putin sẽ vẫn đến thăm Trung Quốc

08/05/2020, 15:14

Chuyến thăm chính thức của ông Putin đến Trung Quốc trong năm 2020 đang được chuẩn bị.

img
Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - ảnh tư liệu CNBC.

Chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc có thể diễn ra vào tháng 9 tới, hãng Tass dẫn lời Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrei Denisov nói với các nhà báo vào sáng 8/5.

"Bạn biết đấy, theo lịch trình, các hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và hiệp hội BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại St. Petersburg sau ngày 20 tháng 7.

Chúng tôi cũng đã thảo luận với các đối tác Trung Quốc trên cơ sở sơ bộ về khả năng chuyến thăm của người đứng đầu nhà nước Nga tới Trung Quốc vào đầu mùa Thu" - ông Andrei Denisov nói.

"Cho đến khi sự kiện đại dịch Covid-19 này xảy ra, chúng tôi mới nắm được về khả năng chuyến thăm chính thức của nguyên thủ quốc gia Nga tới Trung Quốc vào ngày nào đó trong tháng 9, mà không biết bất kỳ ngày giờ cụ thể nào.

Trao đổi giữa các nhà lãnh đạo của chúng tôi khá tích cực. có bốn hoặc năm cuộc họp mỗi năm ở cả Nga và Trung Quốc, cũng như ở các nước thứ ba tại các sự kiện quốc tế. Luôn luôn có một chuyến thăm chính thức cấp nhà nước qua lại mỗi năm, "ông Denisov giải thích thêm.

"Tất cả những lịch trình này vẫn có hiệu lực và vẫn chưa được đưa ra chương trình nghị sự. Dù chúng ta có thể chuyển điều đó thành hiện thực hay không, nhưng dù sao thì sự chuẩn bị vẫn đang được tiến hành" - nhà ngoại giao Nga kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.