Thời sự Quốc tế

Nga phá âm mưu tấn công khủng bố liên quan tới tình báo Ukraine

02/12/2021, 19:30
image

Nga phát hiện âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở quân sự chiến lược do 3 người có liên quan tới tình báo Ukraine thực hiện.

Trong thông báo ngày 2/12, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, hai trong số ba người trên được xác định danh tính là Zinoviy Koval và con trai 22 tuổi tên là Igor Koval. Hai người này khai, họ được một thành viên thuộc lực lượng an ninh Ukraine (SBU) của Ukraine chiêu mộ và giao nhiệm vụ thu thập thông tin về các cơ sở quân sự nhạy cảm của Nga với mức giá 10.000 USD.

Người còn lại là một nhân viên Tình báo Quân sự Ukraine được điều tới Nga với mục đích thực hiện tấn công khủng bố.

img

Thiết bị nổ tự chế do cơ quan điều tra Nga thu thập. Ảnh - RT

Các loại vũ khí tự động, súng cùng thiết bị bảo vệ cá nhân được tìm thấy trong một chiếc xe do cha con Koval điều khiển. Theo giới chức Nga, cuộc tấn công được lên kế hoạch bằng cách kích nổ hai thiết bị có sức công phá tương đương 1,5kg thuốc nổ TNT.

FSB cũng cho biết trong tháng 11, một tòa án đã kết tội Sergey Shvidenko, quan chức cấp cao thuộc Cơ quan Tình báo Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, với các tội danh chỉ đạo một nhóm âm mưu tấn công một tháp phát thanh truyền hình ở Crimea, một nhà máy năng lượng, một kho nhiên liệu và một cột phát sóng radio của Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga.

Cuối ngày 2/12, đại diện Cơ quan An ninh Ukraine lên tiếng, cho rằng thông báo bắt giữ là giả và có thể coi những thông báo như vậy từ FBS là nhằm mục đích thực hiện chiến tranh lai (một cuộc chiến đa phương tiện và đa mặt trận nhằm đạt được mục đích mà không bị quy kết hoặc phản đòn).

Các thiết bị được chuẩn bị cho âm mưu tấn công được giới giới chức Nga thu giữ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.