Hồ sơ tài liệu

Nga "phản đòn" NATO-Mỹ vụ vu khống ở Syria

03/03/2016, 13:47

Nga đã đáp trả những cáo buộc không kích không chính xác và lợi dụng người di cư trong cuộc chiến ở Syria.

Syria_3
Nga đã đáp trả những cáo buộc không kích không chính xác và lợi dụng người di cư trong cuộc chiến ở Syria. (Ảnh minh họa)

Ngày 1/3, Tư lệnh Các Lực lượng vũ trang Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại châu Âu Philip Breedlove đã lên tiếng cáo buộc Nga trong cuộc chiến ở Syria.

Cụ thể, Tướng Mỹ cho rằng, Nga đang biến cuộc khủng hoảng người di cư tại châu Âu thành vũ khí chống lại phương Tây và NATO. Ngoài ra, Nga cũng bị vu khống không kích thiếu chính xác ở Syria.

Liên quan đến các cáo buộc trên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konasenko khẳng định, nước này bắt đầu không kích ở Syria (30/9/2015) sau khi cuộc khủng hoảng người di cư diễn ra. Do đó, việc Nga lợi dụng người di cư là vô căn cứ.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, LHQ đã ghi nhận việc tình trạng người di cư giảm sau khi Nga tiến hành các chiến dịch và khi đàm phán hòa bình được khởi động.

Về việc không kích không chính xác, Nga cho rằng việc bắn trúng mục tiêu không phụ thuộc hoàn toàn vào vũ khí mà còn do phi công và các hệ thống dẫn đường.

Do đó, cáo buộc vũ khí Nga thiếu chính xác cũng không có cơ sở. Ngoài ra, Nga cũng phản đòn bằng việc dẫn chứng nhiều vụ không kích nhầm của Mỹ tại Afganishtan, Iraq và Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.