Thời sự Quốc tế

Nga phản ứng gì khi Thổ Nhĩ Kỳ không công nhận bầu cử ở Crimea?

21/09/2021, 15:45

Moscow sẽ đưa ra kết luận chính thức sau tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ về việc không công nhận cuộc bầu cử ở Crimea.

Theo báo Argumenti, Người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova hôm thứ Ba cho biết, Moscow đã chú ý đến tuyên bố của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ về việc không công nhận cuộc bầu cử ở Crimea và sẽ "đưa ra kết luận phù hợp.".

Bà Maria Zakharova nhấn mạnh, “chính quyền Ankara biết rất rõ Crimea là một phần thuộc chủ quyền của Liên bang Nga, đồng thời nhận thức rằng những tuyên bố như vậy không bao giờ bị phía Nga phớt lờ”.

img

Bà Maria Zakharova.

Trước đó Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng kết quả cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia của Liên bang Nga liên quan đến Crimea "không có hiệu lực pháp lý" đối với Ankara.

Crimea là một vấn đề gây tranh cãi giữa Nga và nhiều quốc gia. Bán đảo này trước đây thuộc Ukraine nhưng đã được Nga sáp nhập vào lãnh thổ liên bang sau cuộc khủng hoảng chính trị tại Kiev vào năm 2014.

Nga nhiều lần tuyên bố rằng quyết định sáp nhập Crimea vào lãnh thổ nước này là thể hiện mong muốn của người dân bán đảo thông qua một cuộc trưng cầu dân ý thuyết phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.