Quân sự

Nga phản ứng gì về cuộc không kích của Mỹ vào lãnh thổ Syria?

26/02/2021, 19:03

Moscow lên án cuộc không kích của Mỹ vào cơ sở ở Syria.

img

Không quân Nga ở Syria - ảnh tư liệu minh họa.

Ngày 26/2, tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố:

"Chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành động như vậy (tấn công vào lãnh thổ Syria. Nga kêu gọi tôn trọng vô điều kiện chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Chúng tôi tái khẳng định về việc không chấp nhận bất kỳ nỗ lực nào nhằm biến lãnh thổ Syria thành một đấu trường để dàn xếp tỷ số địa chính trị".

Trước đó, Mỹ đã thông báo cho Nga về cuộc tấn công sắp xảy ra vào Syria chỉ trước đó có vài phút, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tiết lộ.

Ông Sergei Lavrov nhắc nhớ rằng Mỹ đang ở trên lãnh thổ của Syria một cách bất hợp pháp, vi phạm mọi quy tắc luật pháp quốc tế, bao gồm cả nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về giải quyết xung đột ở Syria.

Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố đang chăm chú theo dõi tình hình với cuộc tấn công của Mỹ vào Syria và thường xuyên liên lạc với các đồng nghiệp Syria.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố rằng cuộc không kích ở Syria đã tiêu diệt một số cơ sở hạ tầng của các nhóm Shiite do Iran hỗ trợ.

Theo Lầu Năm Góc, động thái này là phản ứng trước các cuộc tấn công gần đây nhằm vào quân Mỹ và liên quân ở Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, quân đội Mỹ dựa vào thông tin tình báo từ phía Iraq và tin tưởng vào độ chính xác của cuộc tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.