Quân sự

Nga phản ứng gì về tin có lính đánh thuê nước ngoài dồn đến Karabakh?

01/10/2020, 07:29
image

Thông tấn Tass cho hay, Bộ Ngoại giao Nga có được thông tin về việc lính đánh thuê nước ngoài đang dồn đến Nagorno-Karabakh.

img
Chiến sự ở Nagorno-Karabakh.

"Theo thông tin nhận được, chiến binh của các tổ chức vũ trang bất hợp pháp, cụ thể là từ Syria, Libya, đang dồn đến khu vực xảy ra xung đột Nagorno-Karabakh để tham gia trực tiếp vào các hành động quân sự" - thông báo của bộ trên cho biết.

Cơ quan ngoại giao của Nga cho rằng những động thái như vậy không chỉ khiến tình hình căng thẳng trong khu vực xung đột tiếp tục leo thang, mà còn tạo ra các mối đe dọa đối với an ninh của tất cả các nước trong khu vực.

“Chúng tôi kêu gọi lãnh đạo của các nước liên quan thực hiện các biện pháp hiệu quả để ngăn chặn việc sử dụng những kẻ khủng bố và lính đánh thuê nước ngoài trong cuộc xung đột và để chúng rút quân ngay lập tức khỏi khu vực” - tuyên bố cho hay.

Trước đó, ngày 30/9, bà Bouthaina Shaaban - cố vấn của Tổng thống Syria, cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đang thúc đẩy cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan ở Nagorno-Karabakh.

Theo vị cố vấn, qua những hành động như vậy, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực tăng cường vai trò của họ trong khu vực và trên trường quốc tế.

Trong khi đó, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev nói rằng "không quân Thổ Nhĩ Kỳ không tham gia vào các hành động thù địch, và những tuyên bố về sự tham gia của chiến binh Syria trong các trận chiến là tin tức giả mạo do bộ máy tuyên truyền của Armenia tạo ra".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.