Quân sự

Nga phát triển đạn súng lục Udav có khả năng xuyên giáp mạnh nhất thế giới

04/04/2020, 16:34

Các kỹ sư của Nga đang phát triển một loại đạn súng ngắn mạnh nhất thế giới.

img
Thử nghiệm đạn súng lục của Nga.

Hãng Tass đưa tin, Viện nghiên cứu chế tạo máy chính xác trung ương Nga (TsNIITochMash, một phần của tập đoàn công nghệ cao nhà nước Rostec) đã phát triển một mẫu đạn 9mm cho súng ngắn Udav mới nhất có khả năng xuyên áo chống đạn cấp độ II ở khoảng cách xa hơn so với các đối thủ của nó trên thế giới.

"Loại đạn mới, còn được gọi là đạn súng ngắn Udav, có hiệu quả sát thương cao và là một trong những mẫu đạn 9mm mạnh nhất thế giới", cơ quan báo chí của Rostec dẫn lời vị CEO của TsNIITochMash, ông Albert Bakov cho hay.

Như văn phòng báo chí của Rostec đã thông báo, một số loại súng ngắn tiêu chuẩn cỡ nòng 9mm hiện có trên thế giới cũng có thể xuyên qua áo chống đạn cấp II nhưng phạm vi xuyên thấu áo giáp hiện đại của những mẫu đạn đó kém hơn đáng kể so với đạn Udav mà Nga mới phát triển.

Các chuyên gia Nga đã cải thiện khả năng xuyên giáp của đạn Udav ở khoảng cách xa hơn nhờ một giải pháp thiết kế và công nghệ độc đáo.

"Bí quyết của chúng tôi bao gồm cấu hình lõi đạn với vật liệu đâm xuyên bố trí trên đầu mỗi viên đạn. Mặc dù có sự hoài nghi trong quá trình thiết kế, nhưng sau đó, người ta đã chứng minh rằng thiết kế của lõi đạn này không ảnh hưởng đến độ chính xác của hỏa lực." - Văn phòng báo chí của Rostec dẫn CEO của TsNIITochMash cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.