Thế giới

Nga quan ngại về sự khó đoán của Mỹ dưới thời Trump

15/11/2018, 07:19

Theo Điện Kremlin, việc nước Mỹ trở nên khó đoán sẽ gây ra mối lo ngại toàn cầu.

donald-trump-this-week-01-gty-jc-181110_hpEmbed_2_

Tổng  thống Mỹ Donald Trump

Phát biểu với kênh truyền hình Dozhd TV (Nga) hôm 14/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, thực tế là sự khó đoán của nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump không gây bất ngờ cho bất cứ ai.

Tuy nhiên, ông Peskov cũng nói thêm, việc một quốc gia lớn và cũng là nền kinh tế lớn nhất thế giới lại trở nên khó dự đoán như vậy sẽ gây ra mối lo ngại sâu sắc trên toàn cầu.

Tuyên bố của người phát ngôn Điện Kremlin được đưa ra 2 tuần trước cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina.

Quan hệ hai nước vẫn ở trạng thái căng thẳng, sau khi giới chức Washington đề xuất áp thêm lệnh trừng phạt để đáp trả vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal ở Anh hồi đầu năm. 

Moscow liên tục bác bỏ cáo buộc, đồng thời phản đối những nỗ lực trừng phạt liên quan tới vụ việc liên quan đến cha con ông Skripal.

"Chúng tôi không công nhận các biện pháp cấm vận đơn phương và coi chúng là hành động phi pháp", phát ngôn viên Peskov cho biết, thời thời khẳng định thêm rằng các lệnh trừng phạt sẽ gây phức tạp cho quan hệ Nga-Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.