Quân sự

Nga ra mắt tổ hợp điều khiển hỏa lực phòng không chưa từng có

01/04/2021, 10:14

Nga vừa ra mắt hệ thống chưa từng có, được xem là chìa khóa cho hệ thống tác chiến điện tử và chỉ huy phòng không của quân đội.

img

Tổ hợp hệ thống điều khiển hỏa lực tự động mới nhất, của lực lượng phòng không quân sự Magistr-SV, đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước và được chấp nhận cung cấp cho quân đội Nga.

Công ty Ruselectronics đang khởi động sản xuất hàng loạt tổ hợp chỉ huy và kiểm soát phòng không mới, được thiết kế để tiến hành trinh sát vùng trời và phối hợp hoạt động của các hệ thống phòng không.

Magistr-SV được phát triển trên cơ sở của tổ hợp tự động hóa hệ thống phòng không Barnaul-T. Barnaul-T là hệ thống chỉ huy và kiểm soát phòng không cơ bản, của hệ thống quản lý vũ khí và binh lính.

Được thiết kế để phát hiện các mục tiêu trên không và kiểm soát các hệ thống phòng không của lục quân, các đơn vị thủy quân lục chiến và lực lượng Dù.

img

Các hệ thống sử dụng mô đun điều khiển và tình báo Barnaul-T với radar 1L122-1E, được gắn trên khung xe lội nước BTR-MD Rakushka hoặc MT-LBU.

Hệ thống kiểm soát phòng không Barnaul-T sử dụng các thiết bị tự động hóa ở cấp chiến thuật, làm tăng hiệu quả của hệ thống tên lửa tầm ngắn lên tới 20% và giảm tiêu hao tên lửa cho mỗi mục tiêu bị tiêu diệt tới 30%.

Hệ thống chỉ huy và kiểm soát phòng không cơ sở Barnaul-T được thiết kế để phù hợp với các trạm điều khiển phòng không, của các đơn vị chiến thuật với nhiều thiết bị tự động hóa, liên lạc và trao đổi dữ liệu tiên tiến.

Vai trò của hệ thống là nhằm kiểm soát hiệu quả quân đội và vũ khí phòng không, đồng thời tăng khả năng sống sót của họ trong bất kỳ điều kiện chiến đấu nào.

img

Magister-SV có thể được tích hợp vào hệ thống con kiểm soát phòng không của các hệ thống phòng không triển vọng và hiện đang được sử dụng trong biên chế như S-400.

Magister-SV được trang bị một trạm quang điện tử có thể phát hiện, nhận biết và theo dõi các mục tiêu trên không, cũng như điều phối công việc của các hệ thống phòng không.

Mô đun hợp nhất bao gồm các phương tiện trinh sát trên không hiện đại nhất, gồm một trạm quang điện tử, một thiết bị quan sát quang điện tử cầm tay, một máy dò radar cỡ nhỏ và một trạm trinh sát điện tử.

Tổng giám đốc của dự án cho biết, đối với tổ hợp mới, một cơ sở dữ liệu về các đặc điểm quang học của các mục tiêu trên không và các tính năng của bức xạ giao thoa tự nhiên đã được tạo ra đặc biệt. Và việc giao hàng Magister-SV cho quân đội Nga sẽ bắt đầu trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.