Thế giới giao thông

Nga sẽ chế tạo máy bay không người lái cứu hộ

15/10/2020, 05:37

Máy bay không người lái lên thẳng hạng nặng do Cục thiết kế Nga chế tạo có thể được sử dụng để cứu hộ thông qua hệ thống dẫn đường vệ tinh.

img
Một kiểu máy bay không người lái cỡ lớn được chế tạo tại Nga

Máy bay không người lái lên thẳng hạng nặng do Cục thiết kế Nga (Aviaresheniya) chế tạo, với vai trò ban đầu dùng để vận chuyển hàng hóa và phun tưới trong nông nghiệp, có thể được sử dụng để cứu người bị nạn thông qua hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh.

Điều này được Tổng giám đốc một công ty trực thuộc Aviaresheniya - ông Dmitry Arsentiev, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với các nhà báo hôm 12/10. Theo người đứng đầu công ty, dự án đang trong giai đoạn thiết kế, theo kế hoạch, mẫu sẽ được chế tạo vào năm 2023.

Dự kiến loại máy bay không người lái của Aviaresheniya sẽ có thể sơ tán người ở bất kỳ khu vực hẻo lánh nào, bao gồm cả rừng rậm hoặc đầm lầy. Trong tương lai gần, tại Nga, giải pháp sử dụng những phương tiện kiểu như vậy sẽ giúp sơ tán người bị nạn nhanh hơn nhiều và không cần thêm nhân lực.

Một máy bay không người lái làm chức năng cứu hộ - sơ tán người sẽ được trang bị giá treo đặc biệt có thể nâng và vận chuyển một người nặng tới 200kg. Tuy nhiên, hiện nay các kỹ sư của Aviaresheniya vẫn chưa thể giải quyết được khó khăn duy nhất liên quan đến tình trạng sức khỏe của người được sơ tán. Nếu người đó bị thương hoặc không thể đi lại được thì phải có sự hỗ trợ của bác sĩ hoặc người giúp sức.

Trong trường hợp này, theo ông Arsentiev, căn cứ có thể cử chuyên gia cứu thương đến vị trí của người đó. Nếu có sự hỗ trợ ngay tại chỗ, thì việc sơ tán nạn nhân sẽ được thực hiện cùng với bác sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.