Thế giới

Nga tăng cường nhập khẩu thịt và sản phẩm sữa từ Brazil

08/08/2014, 18:22

Nga đã có quyết định cho phép 89 nhà xuất khẩu nông sản Brazil được xuất khẩu sản phẩm vào thị trường nươc này.

Ông Rosselkhoznadzor Evgeny Poklonov- Phó giám đốc Cục giám sát thú y Nga cho biết, Nga đã có quyết định cho phép 89 nhà xuất khẩu nông sản Brazil được xuất khẩu vào thị trường nước này.

img

Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil Neri Geller nhận định: "Brazil sẽ tăng đáng kể lượng xuất khẩu thịt và các sản phẩm sữa đến các nước thuộc Liên minh Hải quan, qua đó củng cố sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp, thắt chặt quan hệ tin cậy và hữu nghị giữa hai nước Nga và Brazil", hãng tin RIA Novosti trích lời Bộ trưởng Neri Geller.

Theo thông báo của cơ quan hữu quan Brazil, Nga là thị trường xuất khẩu thịt bò và thịt lợn quan trọng của nước này. Năm 2013, Brazil đã xuất sang thị trường Nga 303.000 tấn thịt bò, trị giá 1,2 tỉ USD; cùng với 134.000 tấn thịt lợn, trị giá 412 triệu USD. Tổng cộng năm 2013, các sản phẩm nông nghiệp Brazil xuất khẩu sang Nga đạt 2,7 tỷ USD.

Việc cho phép tăng nhập khẩu thực phẩm từ Brazil được cho là bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung thực phẩm tại Nga khi nước này ban hành lệnh cấm nhập các thực phẩm từ các nước Phương Tây.

Trước đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 7/8 đã tuyên bố cấm nhập khẩu các loại thực phẩm và nông sản như hoa quả, rau, thịt, cá, sữa nhập từ Mỹ, châu Âu, Australia, Canada, Na Uy bắt đầu từ ngày 7/8 và kéo dài trong khoảng 1 năm.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.