Hồ sơ tài liệu

Nga "tố" Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ thánh chiến, điều quân vào Syria

15/02/2016, 21:56

Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Ký hỗ trợ các nhóm thánh chiến và các đội lính đánh thuê xâm nhập Syria bất hợp pháp.

0.
Chiều tối nay (15/2), ít nhất 14 thường dân đã thiệt mạng khi tên lửa bắn trúng bệnh viện nhi, trường học và các địa điểm khác gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Bác sỹ Juma Rahal của tổ chức Bác sỹ không biên giới cho biết: Ít nhất 2 trẻ em đã thiệt mạng, hàng chục người bị thương nặng đã được chở đến bệnh viện. (Ảnh: Hiện trường bệnh viện nhi ở thị trấn Azaz bị trúng tên lửa)

Hôm nay, hãng tin Reuters dẫn lời giới chức Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ các nhóm thánh chiến và các đội lính đánh thuê xâm nhập Syria bất hợp pháp.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng động thái trên của Thổ Nhĩn Kỳ nhằm bổ sung lực lượng cho Nhà nước Hồi giáo (IS) và các tổ chức khủng bố khác.

Trước đó, báo giới Iran cũng đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ đã để ít nhất 400 tay súng khủng bố quá cảnh qua lãnh thổ của mình tiến vào Aleppo (Syria) hỗ trợ các nhóm khủng bố tại đây  giành lại những vùng đất đang nằm trong tay lực lượng người Kurd.

Cùng ngày, Nga chỉ trích việc Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào các mục tiêu của lực lượng người Kurd và chính quyền Syria ở miền Bắc Syria, coi đây là hành động khiêu khích. Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ điều các khẩu đội pháo tới khu vực biên giới và pháo kích các thị trấn ở miền Bắc Syria, địa điểm đã được quân đội Syria và các tay súng người Kurd quét sạch khủng bố trước đó.

Hôm nay, chính phủ Syria cho biết khoảng 100 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ được 12 xe quân sự yểm hộ đã thâm nhập vào lãnh thổ Syria hôm 14/2. Ngoại trưởng Syria đã gửi thư lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định chiến dịch cung cấp đạn dược và vũ khí qua thành phố biên giới Bab al-Salama tới thị trấn Azazcủa Syria vẫn đang diễn ra.

Liên quan đến thông tin một số nước dự định gửi quân tác chiến trên bộ tại Syria, Thủ tướng Nga Medvedev tuyên bố: Động thái này này sẽ làm nổ ra một cuộc chiến tranh toàn diện. Ông Medvedev nói thêm rằng, cần phải có một quyết định về thời gian ngừng các hoạt động quân sự tại Syria nhằm xoa dịu tình hình./.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.