Hồ sơ tài liệu

Nga tung video Thổ Nhĩ Kỳ "đi đêm" với IS

05/12/2015, 06:27
image

Bộ Quốc phòng Nga công bố những bằng chứng cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ giao dịch với IS...

10.1
Những đoàn xe chở dầu đậu tại trạm kiểm soát Reyhanli trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. - Ảnh cắt từ video

Theo Tvzvezda đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/12 đã đăng tải một video cho thấy những đoàn xe tải chở dầu đang lưu thông và neo đậu bất hợp pháp tại khu vực trạm kiểm soát Reyhanli trên biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo dõi video, có thể thấy dòng xe tải chở dầu lên tới hàng trăm xe đang đi qua biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ mà không có chút trở ngại nào.

Nguồn video: RT

Tại cuộc họp, Sputnik dẫn lời người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergey Rudskoi, cho biết, Nga đã không kích và tiêu diệt 32 cơ sở sản xuất và 11 nhà máy lọc dầu của IS trong 2 tháng qua.

"Chúng tôi cũng đã xác định 3 tuyến đường vận chuyển dầu chính. Đây là những bằng chứng khẳng định sự liên quan không thể chối cãi của Thổ Nhĩ Kỳ", tướng Rudskoi nói.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov khẳng định, để tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Moscow cần phải phá hủy những mối buôn bán dầu trái phép của chúng.

Ngoài bằng chứng về việc vận chuyển dầu, ông Anatoly Antonov cũng khẳng định Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và gia đình đã tham gia vào hoạt động phạm pháp trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.