Thời sự Quốc tế

Nga tuyên bố có đầy đủ thông tin về tình hình Covid-19 ở Triều Tiên

07/07/2021, 14:26

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow sẵn sàng giúp đỡ Triều Tiên trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Moscow sẵn sàng hỗ trợ Bình Nhưỡng trong cuộc chiến chống virus Corona chủng mới nếu cần thiết. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết điều này trong một cuộc họp báo.

Nhà ngoại giao lưu ý rằng nhờ thông tin từ đại sứ quán, Nga có đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh ở CHDCND Triều Tiên.

Theo ông Sergei Lavrov, Moscow có thể cung cấp cho Bình Nhưỡng vaccine Covid-19 và thiết bị y tế nếu Bình Nhưỡng có nhu cầu.

"Chúng tôi cung cấp hỗ trợ nhân đạo dưới các hình thức khác một cách thường xuyên cho nước láng giềng Triều Tiên", Bộ trưởng Ngoại giao Nga nêu rõ.

Ngoại trưởng Lavrov nói thêm rằng phía Nga không ghi nhận các trường hợp cho thấy bùng phát dịch bệnh ở CHDCND Triều Tiên.

img

Người dân Triều Tiên đeo khẩu trang phòng dịch.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hồi tháng 5 vừa qua cũng cho biết, Triều Tiên khi đó đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 gần 26.000 người và không phát hiện ca dương tính nào.

Báo cáo của WHO về Covid-19 công bố ngày 11/5 cho thấy có 751 người Triều Tiên đã được xét nghiệm từ ngày 23 tới 29/4, nâng tổng số công dân được xét nghiệm Covid-19 ở nước này tới nay lên 25.986.

Triều Tiên không ghi nhận trường hợp nào trong số trên mắc Covid-19. Nước này đã thực hiện nhiều biện pháp khắt khe và nhanh chóng để chống dịch, chẳng hạn kiểm soát chặt biên giới từ đầu năm 2020.

Tuy nhiên, theo Hãng tin AP, giới chuyên gia bày tỏ hoài nghi về số ca nhiễm ở Triều Tiên. Trong khi đó, Triều Tiên mô tả những nỗ lực chống dịch Covid-19 của nước này là "vấn đề sống còn của quốc gia".

Triều Tiên đã ngừng cung cấp thông tin về số người được cách ly năm nay. Trước đây Triều Tiên cho biết đã cách ly hàng chục ngàn người có các triệu chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.