Quân sự

Nga tuyên bố đã hoàn thành việc rút người Kurd ở Syria

12/12/2019, 20:03

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố đã hoàn thành xong việc rút hết lực lượng người Kurd ở Syria.

img
Các nữ chiến binh người Kurd ở Syria - ảnh minh họa.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thực hiện bản ghi nhớ tại Sochi về Syria, việc rút quân của người Kurd đã hoàn tất.

"Tại Zaevfratye, chúng tôi tiếp tục hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong việc thực hiện bản ghi nhớ ngày 22/10. Công việc đang được tiến hành theo hai hướng - ngăn chặn sự tái diễn của chiến sự và cải thiện tình hình nhân đạo", - bà Zakharova nói trong một cuộc họp tổ chức hôm nay 12/12.

Đại diện của Nga lưu ý rằng, để giải quyết vấn đề đầu tiên, đã hoàn thành việc rút các đơn vị vũ trang người Kurd khỏi biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời đã thiết lập việc tuần tra chung thường xuyên.

"Đã tạo ra khu vực phi quân sự xung quanh khu vực của chiến dịch "Nguồn hòa bình" và một trung tâm điều phối Nga-Thổ Nhĩ Kỳ đang hoạt động", - bà nhấn mạnh.

Bà Maria Zakharova cho biết thêm, trên tuyến đường nhân đạo, các chuyên gia Nga cung cấp hỗ trợ y tế cho dân thường, với khoảng 3000 bệnh nhân, ngoài ra tổ chức phân phối các gói thực phẩm cho những người có nhu cầu, tổng trọng lượng khoảng năm tấn và khôi phục các cơ sở điện và nước.

"Tình hình khó khăn nhất ở quốc gia này vẫn thuộc về những khu nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ, chủ yếu ở vùng giảm leo thang Idlib và bờ phía Đông của sông Euphrates", - bà Zakharova nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.