Quân sự

Nga tuyên bố đã phát triển máy bay chiến đấu tàng hình siêu thanh 1 động cơ

26/05/2021, 12:12

Các nhà chế tạo ở Nga đã phát triển máy bay chiến đấu tàng hình siêu thanh một động cơ cho quân đội nước này.

img

Một loại máy bay phản lực siêu thanh một động cơ của hãng MiG - ảnh minh họa

Công ty chế tạo máy bay Sukhoi đã bắt đầu chế tạo máy bay chiến đấu một động cơ chiến thuật thế hệ thứ năm. Máy bay sẽ được chế tạo theo công nghệ tàng hình và chỉ có 1 động cơ duy nhất.

Tất cả các máy bay chiến đấu của Nga hiện nay đều được trang bị hai động cơ. Sự phát triển của Su-57 sẽ được sử dụng để tạo ra một máy bay chiến đấu mới, một nguồn tin trong ngành công nghiệp máy bay nói với hãng tin RIA Novosti ngày 25/5.

Máy bay sẽ có trọng lượng cất cánh thông thường, không vượt quá 18 tấn. Tỷ lệ giữa khối lượng động cơ và lực đẩy sẽ ít nhất là 1.

Máy bay chiến đấu mới được lên kế hoạch trang bị giảm tín hiệu radar, chế độ siêu cơ động và thời gian cất cánh ngắn do vectơ lực đẩy động cơ được thiết kế để có thể điều chỉnh lệch.

img

Các máy bay chiến đấu của Nga hiện nay đều là loại hai động cơ - kể cả máy bay tàng hình thế hệ 5 Su-57. Loại chiến cơ siêu thanh mới cũng sẽ được Sukhoi dựa trên các đặc điểm của chiến cơ Su-57.

Tốc độ bay tối đa có thể sẽ gấp đôi các máy bay hiện đang được sử dụng.

Phòng thiết kế của công ty Sukhoi đang tham gia vào quá trình phát triển máy bay chiến đấu thế hệ mới này.

Sukhoi là một phần của tập đoàn Máy Bay Thống Nhất (United Aircraft Corporation) của Rostec State Corporation (một đại tập đoàn nhà nước của Nga được thành lập từ cuối năm 2007 để quảng bá sự phát triển, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp kỹ thuật cao cho các ngành dân sự và quốc phòng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.