Quân sự

Nga tuyên bố không có tên lửa tầm trung hay tầm ngắn giống của Mỹ

13/09/2019, 07:44

Nga tuyên bố không thử nghiệm và không có tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

img
Vụ thử tên lửa gần đây của Mỹ.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/9 tuyên bố rằng, không giống như Hoa Kỳ, Nga không thử nghiệm và không có tên lửa tầm trung và tầm ngắn đang hoạt động.

"Nga đã không thử nghiệm và sở hữu có các tên lửa tầm trung và tầm ngắn đang hoạt động giống như thứ Mỹ đang có", - thông báo của quân đội Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm đối với việc chấm dứt Hiệp ước INF. Việc nước này rút hỏi hiệp ước đã tạo ra những rủi ro nghiêm trọng cho an ninh quốc tế.

"Thực tế là Mỹ đã thử nghiệm một tên lửa và dùng bệ phóng vũ trụ Mk-41, được sử dụng trong hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Romania và Ba Lan, đã xác nhận tính hợp lệ của các yêu sách của Nga đối với Nhà Trắng về khả năng sử dụng chúng để phóng tên lửa tầm trung và tầm ngắn”, - quân đội Nga nhấn mạnh.

Hiệp ước INF đã chấm dứt hiệu lực vào ngày 2 tháng 8. Hồi đầu năm nay, Washington tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận này, đồng thời cáo buộc Nga đã vi phạm INF trong một thời gian dài. Moscow bác bỏ mọi cáo buộc.

Đầu tháng 7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật đình chỉ hiệp ước. Nga đã nhiều lần tuyên bố về việc Moscow hoàn toàn tuân thủ Hiệp ước INF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.