Công nghệ

Nga tuyên bố sẽ tiếp tục điều động "sát thủ" Iskander

05/04/2017, 06:55

Các đơn vị thuộc binh chủng tên lửa của Nga đã được điều động nhiều lần và sẽ được di chuyển theo kế hoạch.

iskander m

Nga tuyên bố sẽ tiếp tục điều động các đơn vị tên lửa Iskander

Bộ Ngoại giao Nga ngày 4/4 cho biết, quân đội nước này sẽ tiếp tục điều động các đơn vị tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander M trong khuôn khổ kế hoạch huấn luyện chiến đấu của binh chủng tên lửa thuộc Các lực lượng vũ trang Nga.

Tuyên bố được đưa ra trong bài bình luận trên trang web của Bộ ngoại giao Nga cho hay:

Iskander  2

 

"Về việc bố trí của tổ hợp tên lửa đạn đạo di động Iskander tại tỉnh Kaliningrad, một lần nữa muốn lưu ý đến thực tế rằng phía Nga chưa bao giờ che giấu là những biện pháp quân sự được thực hiện.

Các đơn vị thuộc binh chủng tên lửa của Nga đã được điều động nhiều lần và sẽ được di chuyển theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga, kể cả ở tỉnh Kaliningrad. Điều đó diễn ra trên lãnh thổ Nga, không hề trái với bất kỳ hiệp ước hoặc thỏa thuận quốc tế nào", - Bộ ngoại giao Nga nêu rõ.

ten lua iskander

Tên lửa Iskander M (ảnh: Sputnik)

Trước đó, Cục trưởng Cục Hợp tác châu Âu Bộ Ngoại giao Nga Andrey Kelin nói rằng chính quyền Moscow không có ý định báo cáo NATO việc triển khai Iskander tại Kaliningrad.

Hồi cuối tháng 3/2017, các chuyên gia quân sự của phương Tây cáo buộc rằng việc Nga triển khai các tên lửa Iskander ở Kaliningrad là mối đe dọa với thế giới. Tuy nhiên, phía Nga đã lên tiếng bác bỏ lập luận này.

NATO đã nhiều lần tuyên bố lo ngại vì tái triển khai tên lửa đạn đạo Iskander ở ngoại ô Kaliningrad. Còn Moscow trả lời rằng Nga đang làm mọi thứ cần thiết để tự bảo vệ mình trong bối cảnh mở rộng lực lượng NATO về phía biên giới của đất nước Nga.

iskander m -1

Tên lửa Iskander M

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov khi đó nhắc rằng, khác với Mỹ, Moscow chỉ bố trí vũ khí trên lãnh thổ nước mình.

Theo lời ông, Nga lo ngại về việc NATO triển khai các tiểu đoàn luân phiên ở Ba Lan và các nước Baltic, còn khối Bắc Đại Tây Dương thấy bất an vì những cuộc tập trận mà Nga tiến hành trên bán đảo Crimea cũng như việc triển khai tên lửa ở Kaliningrad.

Iskander 7

 

Bộ Ngoại giao Nga từng nhấn mạnh rằng khối Liên minh và Nga không có lựa chọn nào khác hơn là cùng thiết lập quan hệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.