Quân sự

Nga tuyên bố sẽ trang bị bom "Máy khoan" mới nhất cho quân đội

27/05/2020, 16:02

Nhà sản xuất của Nga tuyên bố sẽ trang bị bom "Khoan" mới nhất cho quân đội nước này vào năm 2022.

img
Bom thông minh PBK-500U SPBE-K (hình bên trên, có cánh dài, đầu bom nhọn).

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti, ông Alexander Kochkin, Giám đốc điều hành của hãng phát triển bom - tập đoàn nghiên cứu và sản xuất Techmash (một phần của công ty Technodynamics thuộc tập đoàn nhà nước Rostec) đã cho biết như vậy.

Theo ông Alexander Kochkin, công ty này đang hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với một loại bom không quân thông minh mới có biệt danh là "Máy khoan".

Trong năm 2020, Techmash sẽ phải hoàn thành các cuộc kiểm tra tính năng với loại bom này. Ông Alexander Kochkin nhấn mạnh rằng, chắc chắn, khách hàng nhà nước (quân đội Nga - PV) sẽ có thêm một số yêu cầu để cải thiện, nhưng theo kế hoạch, việc mua hàng loạt các sản phẩm này được triển khai vào năm 2022.

Ông Kochkin cũng đã lưu ý về sự độc đáo của bom "Máy khoan". Theo đó, "Máy khoan" có thể được trang bị cho máy bay chiến đấu của Không quân Nga, có thể phóng nó mà không cần bay vào những khu vực có bố trí vũ khí phòng không nguy hiểm của kẻ thù.

Bom "Máy khoan" có thể độc lập tiếp cận mục tiêu và kích hoạt nổ nhằm phá hủy các vật thể cần tấn công vào đúng thời điểm. Ngoài ra, nó có khả năng tự tìm mục tiêu như tên lửa hành trình.

"Ngay cả khi bom "Máy khoan" không tìm được mục tiêu, nó vẫn sẽ tự hủy sau một thời gian nhất định và sẽ không gây nguy hiểm cho dân chúng sau khi chấm dứt chiến sự", đại diện của công ty Techmash cho hay.

Bom "Máy khoan" có tên kỹ thuật là PBK-500U SPBE-K với khả năng vận hành trong mọi loại thời tiết.

Loại vũ khí này được thiết kế để phá hủy các mục tiêu như: xe bọc thép, trạm radar và trung tâm điều khiển trên mặt đất của quân đội đối phương.

img

Video: 4 chiến cơ Su-30, F-16 Venezuela hộ tống tàu chở dầu Iran

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.