Quân sự

Nga xây dựng trường bắn súng laser phục vụ huấn luyện cho hai lữ đoàn

28/09/2019, 08:25

Hồ sơ dự thầu cho Stretta, được Bộ Quốc phòng công bố vào tháng 6, ước tính sẽ được hoàn thành vào tháng 11/2021.

img
Vũ khí laser tích hợp - Ảnh minh họa.

Theo kênh Ngôi Sao, Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng liên quan đến việc phát triển dự án R&D Stretta, sẽ đảm bảo việc đào tạo đồng thời hai lữ đoàn sử dụng súng bắn laser giả lập tại một cơ sở huấn luyện chuyên ngành.

Tên công ty cụ thể của Nga đã giành chiến thắng trong việc đấu thầu phát triển khu phức hợp không được nêu tên nhưng lưu ý rằng súng bắn laser giả lập và cảm biến tiêu diệt sẽ được chế tạo cho tất cả các mẫu vũ khí nhỏ, xe bọc thép, súng cối và súng phóng lựu có sẵn cho quân đội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ R&D, phần mềm sẽ được lập trình cho phép phân tích chi tiết về hành động của binh sỹ và những sai lầm của họ trong quá trình huấn luyện tại trường huấn luyện bắn laser.

Hồ sơ dự thầu cho Stretta, được Bộ Quốc phòng công bố vào tháng 6, ước tính khoảng 756 triệu rúp, và công việc tương ứng sẽ được hoàn thành vào tháng 11/2021.

Cơ quan này nhắc lại rằng ban đầu, bộ phận quân sự đã lên kế hoạch trang bị cho thao trường Mulino tỉnh Nizhny Novgorod các máy mô phỏng laser Rheinmetall của Đức, nhưng nguồn cung bị cắt đứt do lệnh trừng phạt.

Vào tháng 6, người đứng đầu Cục phân tích chính trị-quân sự, ông Alexander Mikhailov, đã gọi vũ khí laser là vũ khí khủng khiếp của tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.