Video

Ngắm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây từ trên cao

23/08/2022, 14:06
image

Sau khi hoàn thành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ rút ngắn khoảng cách, từ TP.HCM đến thành phố biển Phan Thiết chỉ hơn 2 giờ.

Những ngày qua, trên công trường dự án trọng điểm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây qua hai tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai dài 99km nhộn nhịp xe cơ giới thi công để kịp tiến độ.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 99km, trong đó đoạn qua tỉnh Bình Thuận là 47,67km, còn lại thuộc tỉnh Đồng Nai.

img

Thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua Bình Thuận.

Tại gói thầu xây lắp XL03, Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu gồm Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Công ty TNHH Thương mại xây dựng Trung Chính (Liên danh Vinaconex - Trung Chính phụ trách thi công), đến đầu tháng 8, gói thầu đã đạt 53% tổng sản lượng.

Video: Thảm nhựa mặt đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua Đồng Nai:

“Quá trình thi công gặp nhiều khó khăn do thời tiết mưa nhiều. Tuy nhiên chúng tôi hiện vẫn phải canh thời tiết để thi công, trời không mưa là huy động máy móc, nhân lực thi công, nhưng tiến độ không thể đạt mức cao nhất”, ông Nguyễn Hoàng Hải cho hay.

img

Nhiều đoạn cao tốc Phan Thiết qua Bình Thuận tăng tốc thảm nhựa mặt đường khi trời nắng ráo.

Theo Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, đến nay các nhà thầu đang khẩn trương thi công các hạng mục thảm nhựa mặt đường, cầu, đắp nền đường trên tuyến. Toàn tuyến cơ bản đã liền mạch, nhiều đoạn đã được thảm nhựa ô tô có thể chạy trên cao tốc.

“Hiện nay, hầu hết các nhà thầu cố gắng tranh thủ thi công ngay khi điều kiện cho phép bố trí tăng ca, tập trung triển khai thi công đối với các hạng mục ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết như đúc cấu kiện bê tông, hệ thống ATGT”, vị đại diện Ban điều hành dự án cho hay.

img

Dự án NovaWorld là dự án đầu tiên kết nối cao tốc 100% từ TP.HCM - Phan Thiết qua tuyến đường N25 rộng 37m.

Trao đổi với PV ông Vũ Ngọc Dương, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, đến nay dự án đã đạt gần 60%, khối lượng còn lại chủ yếu là thi công mặt đường, bê tông nhựa, Ban đã chỉ đạo nhà thầu lập lại tiến độ thi công trong tình hình mới.

“Trên công trường nhà thầu đang khẩn trương thi công các hạng mục, mặt đường, cầu. Khi thời tiết thuận lợi phải thảm nhanh mặt đường cố gắng đảm bảo thông xe kỹ thuật cuối tháng 12/2022”, ông Dương nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.