Xã hội

Ngắm dàn xe hybrid cáu cạnh của Công an Hà Nội

21/03/2015, 13:51

Công an Hà Nội vừa tiếp nhận 44 chiếc xe Toyota hybrid kết hợp động cơ xăng và điện do Nhật Bản viện trợ.

Sáng 21/3, Công an TP Hà Nội tổ chức lễ tiếp nhận, bàn giao 44 xe ô tô hybrid phục vụ công tác tuần tra, dẫn đường, phòng chống tội phạm, đảm bảo giao thông theo khoản viện trợ không hoàn lại phi dự án của chính phủ Nhật Bản.

Đây là kế hoạch nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển Việt Nam – Nhật Bản, trong đó một nội dung quan trọng là viện trợ không hoàn lại phí dự án với mục đích hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội qua việc cung cấp ô tô thế hệ mới, đóng góp vào việc giảm thải phát sinh khí nhà kính và ô nhiễm môi trường.

Đây là đợt tiếp nhận đầu tiên trong tổng số 86 xe mà chính phủ Nhật Bản tài trợ. 42 xe còn lại sẽ được bàn giao vào đầu tháng 4 năm nay. Xe Toyota hybrid đợt này là loại xe được chế tạo kết hợp động cơ xăng và động cơ điện cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, gia tăng sức mạnh… Đây là sản phẩm áp dụng những công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung Giám đốc CATP cho biết việc bàn giao 44 xe ô tô lần này có ý nghĩa thiệt thực, góp phần nâng cao chất lượng phương tiện để thực thi công vụ, nhất là đúng dịp Việt Nam đăng cai Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới IPU lần thứ 132.

“Chúng tôi sẽ tiếp nhận và sử dụng các phương tiện trên đúng mục đích, giữ gìn bảo quản tốt, phục vụ công tác chiến đấu, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, để Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại cũng như xứng đáng với tình cảm đặc biệt của nhân dân và Chính phủ Nhật Bản”, tướng Chung nói.

Dưới đây là một số hình ảnh đoàn xe Toyota hybrid của Công an TP Hà Nội:

1
44 chiếc xe Toyota hybrid dùng để phục vụ công tác tuần tra, dẫn đường, phòng chống tội phạm...
2
Đoàn xe sẽ xuống đường lần đầu tiên vào dịp Việt Nam đăng cai Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới IPU lần thứ 132.
3
Xe chạy kết hợp bằng cả động cơ xăng và điện.
4
Những chiếc xe chạy bằng động cơ điện sẽ góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường.
5
Bên trong chiếc xe hiện đại của Công an Hà Nội.
6
 
7
 
8
 
9
44 xe được Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại.
10
Sắp tới, công an Hà Nội sẽ có tổng cộng 86 xe loại này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.