Hạ tầng

Ngắm đường đi bộ mới tinh cải tạo từ mương nước thải ở Thủ đô

05/05/2020, 14:18

Một tuyến đường đi bộ dài khoảng 400m mới tinh tươm vừa được UBND TP. Hà Nội cải tạo lại trên nền mương nước thải ở phố Thái Hà...

img
Tuyến đường đi bộ trên phố Thái Hà (Hà Nội) vừa được UBND TP Hà Nội đưa vào khai thác có chiều dài khoảng 400m, kéo dài từ ngã tư Thái Hà - Yên Lãng đến Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Trước đây, con đường này là mương nước thải ô nhiễm. Sau khi có dự án cống hoá, nơi đây tiếp tục bị biến thành chỗ đổ phế thải, vật liệu xây dựng.
img
Dù mới được đưa vào khai thác, tuyến đường đi bộ trở thành điểm vui chơi, tập thể dục yêu thích của người dân, trẻ em xung quanh.
img
Mỗi đoạn giao cắt với đường giao thông đều được lắp đặt hệ thống rào chắn nhiều lớp nhằm đảm bảo các phương tiện cơ giới không lấn chiếm vào tuyến đường dành cho người đi bộ này.
img
Tuyến đi bộ cách biệt hẳn với lòng đường bởi một dải phân cách rộng hơn 1m được phủ kín các loại cây cảnh đem đến cho tuyến đường cảm giác tươi mới và xanh mát.
img
Hệ thống cây xanh tạo không gian trong lành, tạo bóng mát cho người đi bộ.
img
Tuyến đường được lắp đặt biển báo dành cho người đi bộ và cấm các phương tiện xe máy, ô tô lưu thông.
img
Chị Vũ Minh Thu, người dân sinh sống trên tuyến đường cho hay: "Có tuyến đường đi bộ giúp chúng tôi và các cháu thích thú hơn vì có không gian để vui chơi, rèn luyện sức khỏe".
img
Tuy nhiên, một số quán nước cũng bắt đầu xuất hiện ở tuyến đường này. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Hồng Sơn, Chủ tịch UBND phường Láng Hạ cho biết, đây là tuyến đường vừa được UBND TP. Hà Nội đầu tư, phường là đơn vị thụ hưởng sẽ cố gắng bảo vệ cảnh quan, xử phạt các hành vi vi phạm trên tuyến đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.