Hạ tầng

Ngắm giao lộ 4 tầng đầu tiên ở Hà Nội

06/01/2016, 14:08
image

Giao lộ 4 tầng đầu tiên ở Hà Nội có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, chiều dài 980m.

Untitled

Hầm chui Thanh Xuân được kỳ vọng sẽ "giải bài toán" khó về tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Chỉ còn khoảng vài ngày nữa Hầm chui Thanh Xuân tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (Hà Nội) sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cho tới thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của PV Truyền hình Giao thông, các hạng mục phụ của công trình như lắp đặt biển báo, kẻ vạch chỉ dẫn, sơn đường, hệ thống đèn trong hầm và hàng rào chống chói... cơ bản đã hoàn thiện.

Được khởi công từ tháng 6/2014, hầm chui Thanh Xuân có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, chiều dài 980m với hai làn xe cơ giới cho phép vận tốc tối đa lưu thông là 60km/h. Hầm chui có 2 làn xe mỗi chiều, mặt cắt ngang 8m. Hệ thống chống lóa được lắp ở giải phân cách giúp lái xe không bị chói mắt bởi đèn pha của xe ngược chiều. Ngoài ra, phần hầm chui cũng được thiết kế để giảm thiểu độ ồn khi phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Đến nay, hai ống hầm chính chui qua đường vành đai 3 trên cao đã được hoàn thiện với chiều dài khoảng 100m.

Công trình hầm chui Thanh Xuân là tầng dưới cùng trong thiết kế nút giao thông 4 tầng đầu tiên ở Hà Nội. Đây được kỳ vọng sẽ là công trình giao thông giúp cho người dân mỗi khi lưu thông qua nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến vào giờ cao điểm không còn chịu cảnh ùn tắc đồng thời việc chia tách luồng phương tiện, tránh xung đột trực tiếp sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.