Hạ tầng

Ngắm tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội

07/05/2016, 09:06

Điều đặc biệt là người dân cùng với chính quyền tham gia giữ gìn đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) văn minh, hiện đại.

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (14)

Ngắm tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội 

Những ngày này, đi trên đường Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội), mọi người không khỏi ngỡ ngàng với diện mạo mới lạ, hiện đại và văn minh của tuyến phố này. Tuyến đường vừa được mở rộng khang trang nhưng điều đặc biệt chính là việc các hộ mặt đường cùng đồng thuận, cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và tự động dỡ bỏ toàn bộ mái che, mái vảy. Đây cũng được xem như tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của thành phố Hà Nội và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Báo Giao thông xin giới thiệu một số hình ảnh về tuyến phố văn minh này:  

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (3)

Đường Lê Trọng Tấn có chiều dài hơn 1,5km, điểm đầu giao với đường Tôn Thất Tùng kéo dài, điểm cuối giao với đường phía đông sông Lừ. Dự án với tổng mức đầu tư gần 225 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư.

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (7)

Công nghệ chiếu sáng bằng đèn led ánh sáng vàng lần đầu tiên được áp dụng nhằm tiết kiệm điện năng nhưng vẫn đảm bảo cường độ chiếu sáng.

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (8)

Cây xanh được thay thế và trồng mới trên toàn tuyến. Mặt đường được tưới rửa hàng ngày.

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (9)

Một phần diện tích vỉa hè được trồng hoa tươi tạo điểm nhấn sinh động cho tuyến phố. 

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (2)

Hệ thống dây điện, cáp viễn thông, truyền hình... đều được hạ ngầm. Vỉa hè được bó vỉa và lát gạch theo mẫu mới.

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (6)

Đặc biệt, tất cả biển hiệu, đèn quảng cáo của các hộ kinh doanh đều được UBND Thành phố hỗ trợ kinh phí, lắp đặt theo mẫu thiết kế đã được thành phố quy định. Tất cả các hộ dân mặt phố đều tự nguyện dỡ bỏ mái che, mái vảy. Màu sơn cũng đồng bộ theo từng khối. Hơn 150 hộ mặt phố Lê Trọng Tấn cũng cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (10)

Hoàn toàn không còn mái che, mái vảy. Biển hiệu quảng cáo được lắp đặt đồng bộ về kích thước, kiểu dáng với 2 màu chủ đạo xanh - đỏ.

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (4)

UBND quận Thanh Xuân sẽ xây dựng mô hình "Nhân dân tự quản", theo đó các hộ dân trên tuyến phố này cùng kiểm tra, nhắc nhở nhau thực hiện. Đồng thời, tiến hành lắp đặt hệ thống camera an ninh, nối trực tiếp đến Công an phường nhằm giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

Ngam-tuyen-duong-kieu-mau-dau-tien-cua-Ha-Noi (5)

Hiện nay, mặt đường có bề ngang từ 27 - 30m (rộng gấp 3 lần đường cũ) với 4 làn xe chạy. Tuyến đường góp phần quan trọng giảm áp lực giao thông đường Giải Phóng, đường Trường Chinh hiện đang rất quá tải; tăng cường kết nối giao thông khu vực Định Công và Linh Đàm và từng bước hoàn thành hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.