Showbiz

Ngân 98 lần đầu lên tiếng sau bê bối "mặc như không”, bị cấm diễn ở Hà Nội

07/08/2020, 13:30

Ngân 98 cho rằng, lùm xùm mặc bikini khi diễn là sai lầm của cô vì chủ quan trong việc chọn trang phục và vị trí đứng.

img
Ngân 98 cho biết, cô có nhiều sai lầm trong lùm xùm bị phạt vì ăn mặc phản cảm khi diễn ở một quán bar Hà Nội thời gian qua

Vừa qua, cái tên Ngân 98 gây chú ý khi cô có những hình ảnh mặc bikini "mặc như không mặc" khi tham gia diễn tại một Pool Party (tiệc bể bơi) trong một quán bar tại Hà Nội. Lùm xùm này đã khiến DJ này bị chỉ trích thậm tệ, đồng thời đối mặt với với việc bị cấm diễn trong 4 tháng ở Hà Nội. Khoảng thời gian đó, bạn gái của nhạc sĩ Lương Bằng Quang giữ im lặng. Mới đây, Ngân 98 mới quyết định lên tiếng về vụ việc.

Cấm diễn 4 tháng gây ảnh hưởng lớn tới thu nhập

Bạn có biện minh gì cho sự cố bị cấm diễn vì ăn mặc phản cảm không?

Với tôi, đó không phải là sự cố mà là sai lầm cho sự chủ quan trong việc chọn trang phục và vị trí đứng của mình. Tôi chủ quan ở chỗ nghĩ rằng các bạn dancer trong hồ bơi mặc thế nào, tôi sẽ mặc vậy cho đồng bộ. Tôi cũng nghĩ điều này là hợp lệ trong tiệc hồ bơi chứ không chủ đích mặc bikini giữa công chúng một cách lạc loài bao giờ.

Sai lầm thứ hai là tôi đã tự nhiên quay một đoạn clip ngắn trước cửa vũ trường mà không biết những người xung quanh đang chụp ảnh hậu trường ở những góc máy cực kỳ nhạy cảm. Thêm nữa, thay vì từ bàn DJ đi thẳng xuống hồ bơi, chương trình lại bắt tôi cầm micro nói chuyện giao lưu nên mới có những cảnh tưởng tôi đứng thưa chuyện hay hát cho khán giả nghe với bộ trang phục như vậy.

Cấm diễn 4 tháng là một hình phạt gây thiệt hại lớn đến thu nhập và hình ảnh của tôi. Dù mặc bikini là chủ đích của tôi nhưng những tấm hình góc chụp gây tranh cãi lại đến từ những người có ác ý. Chuyện đã rồi, tôi chỉ biết phải tự rút kinh nghiệm mà mạnh mẽ hơn.

Nhiều người cho rằng bạn ăn mặc hở hang, "thiếu vải" nên mới đắt show DJ như thế?

Nếu đúng như thế thì tôi chỉ được mời một lần, chủ các vũ trường sẽ không mời lần thứ hai vì khách cần nhất là nghe, xem kỹ thuật biểu diễn và dòng nhạc tôi chơi. Những người có nhận định như vậy hẳn chưa lần nào xem show biểu diễn của tôi.

Thời trang sexy và mức độ gợi cảm là do tôi quyết định theo tùy môi trường mà mình đến diễn. Ở sự kiện và hội nghị khách hàng sẽ khác với tiệc bể bơi. Đôi lúc, tôi đã tiết chế mức độ gợi cảm vì có nhiều kinh nghiệm hơn sau những lần nhắc nhở và thậm chí bị phạt.

img
Ngân 98 được biết đến với những hình ảnh "thiếu vải", phát ngôn gây sốc

Khách tự bỏ chất kích thích vào nước rồi mời mình

Không chỉ là với ồn ào ăn mặc quá gợi cảm, bạn còn từng dính bê bối dùng chất kích thích khi diễn tại một quán bar. Bạn nói gì về điều này?

Tôi gặp rất nhiều trường hợp khách tự bỏ chất kích thích vào nước uống rồi mời mình. Thật ra, không đến mức họ có ý xấu vì họ nghĩ đó là vui và xã giao. Nhưng họ không biết là tôi tuyệt đối không dùng chất kích thích. Dù tôi rất kỹ nhưng cũng có vài lần gặp những tình huống không thể ngờ mà ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của mình. Tôi có giải thích đến đâu, người ta cũng nghĩ theo góc nhìn lệch lạc và đánh đồng về nghề DJ.

Nhưng rõ ràng, đây là công việc trong môi trường thường xuyên phải tiếp xúc với rượu bia, chất kích thích, nên rất có thể những DJ cũng bị sa ngã?

Những người nói thế đa số là những người chưa từng đi bar, hoặc không thích đi bar. Họ có quan niệm về giải trí riêng của họ, nhưng nghĩ sai lệch hoặc tiêu cực cho một ngành nghề khác với sở thích của họ là một điều vô duyên. Họ không sai, nhưng góc nhìn của họ không phải là người trong nghề nên tôi không tranh luận về điều này.

img
DJ này khẳng định, cô không ăn mặc gợi cảm để đắt show
img
Ngân 98 nhấn mạnh, cô tuyệt đối không dùng chất kích thích nhưng thi thoảng khách vẫn bỏ thuốc vào nước để mời uống

Và làm DJ thị thu nhập cũng thường rất cao?

Nói thu nhập DJ nói chung và thu nhập của tôi nói riêng là “rất cao” thì tôi cũng muốn biết là cao so với nghề nào và so với ai. Tôi từng thử qua nhiều công việc khác nhau nên nhận ra rằng, bất kỳ công việc nào mình làm toàn tâm toàn ý cũng sẽ cho mình thu nhập cao. Nếu so thu nhập của tôi với các DJ khác, tôi thấy mình mới ra nghề còn non yếu nên chắc sẽ không cao qua được các anh chị đi trước.

Việc tôi chọn làm DJ trong khi là bạn gái của nhạc sĩ nổi tiếng cũng có lý do, không hoàn toàn liên quan tới việc cát-sê. Bởi để làm một ca sĩ theo hướng giải trí là việc nằm trong tầm tay của tôi, nhưng nếu lỡ thành công, người ta sẽ nhìn theo hướng “Ngân 98 dựa hơi bạn trai nâng đỡ”. Tôi không thích điều đó. Dù là DJ hay bất kỳ công việc nghệ thuật nào, để được mọi người công nhận thì trước hết phải do mình thích làm, sau đó đến năng lực và sự nâng đỡ.

Cảm ơn bạn!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.