Điều tra

Ngân hàng SHB rao bán khoản nợ xấu của Công ty Angel Lina

14/11/2019, 12:28

Sau khi người đại diện pháp luật công ty Angel Lina bị bắt về tội lừa đảo, ngân hàng SHB đã rao bán khoản nợ xấu của công ty này.

img
Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bà Nhung.

Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo bán khoản nợ xấu của Công ty CP tư vấn đầu tư Angel Lina tại chi nhánh Long An.

Theo SHB, tính đến ngày 7/11, dư nợ gốc của khoản vay là 3 tỉ đồng, lãi tạm tính gần 47 triệu đồng. Tài sản bảo đảm cho khoản vay là ba giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất.

Giá mua bán nợ bằng tổng dư nợ gốc lãi, thanh toán bằng tiền mặt. Thời gian bán nợ dự kiến ngày 20/11.

Được biết, Công ty CP Tư vấn Đầu tư Angel Lina, đại diện pháp luật là bà Phạm Thị Tuyết Nhung (gọi tắt Công ty Angel Lina) có trụ sở tại Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP.HCM.

img
SHB rao bán khoản nợ xấu của Công ty Angel Lina.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Tuyết Nhung để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, bà Nhung đã vẽ nên nhiều dự án ma trên đất quy hoạch, đất công cộng ở các quận huyện như: Bình Tân, quận 9, huyện Bình Chánh… Sau đó, bà quảng cáo và kêu gọi khách hàng ký hợp đồng gốp vốn mua bán.

Theo hợp đồng mà Công ty Angel Lina ký kết với khách hàng, từ 1-3 tháng sẽ thi công phần hạ tầng, 6 tháng giao đất và 12 tháng sẽ nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nếu Công ty Angel Lina không hoàn thành hoặc vi phạm hợp đồng thì sẽ trả toàn bộ tiền lại cho khách và bồi thường 50% số tiền cho khách.

Nhiều khách hàng ký kết hợp đồng với Công ty Angel Lina nhưng không nhận được đất và cũng không nhận được tiền bồi thường như cam kết đã ký. Khách hàng tìm cách liên hệ đòi tiền thì Công ty Angel Lina tìm cách trốn trách…

Nhiều khách hàng bức xúc đã làm đơn tố cáo công an. Với chiêu thức trên, Công ty Angel Lina đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng của khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.