Thị trường

Ngân hàng số Cake sử dụng nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu

06/09/2021, 16:24

Dù ra đời chỉ một thời gian ngắn nhưng Cake đang sở hữu lượng người dùng đông đảo, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ và tài xế công nghệ.

Ngân hàng số Cake by VP Bank (Cake) lựa chọn nền tảng ngân hàng đám mây dẫn đầu thị trường do Mambu cung cấp, với mục tiêu mở rộng quy mô kinh doanh, cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng số, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa việc trải nghiệm dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi dành cho khách hàng.

img

Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp trên một ứng dụng gọi xe

Ra mắt vào tháng 1/2021, Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp trên một ứng dụng gọi xe. beFinancial, công ty thành viên của Be Group chịu trách nhiệm vận hành hoạt động của Cake. Be Group cũng là đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe Be.

Cake cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ như mở tài khoản, chuyển tiền, thanh toán, gửi tiết kiệm, phát hàng thẻ thanh toán quốc tế…

Điểm đặc biệt của ngân hàng số Cake là việc mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng chỉ trong 2 phút mà không cần phải đến quầy giao dịch, với số điện thoại chính là số tài khoản. Bên cạnh đó, Cake cũng miễn phí dịch vụ suốt đời và phát hành thẻ miễn phí tận nhà. Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank.

Cake đang sở hữu lượng người dùng đông đảo, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ và tài xế công nghệ. Một trong những điểm độc đáo thu hút người dùng của Cake là sản phẩm Super Saver. Super Saver là hình thức tài khoản thanh toán đặc biệt, chỉ có tại Ngân hàng số Cake by VPBank với mức lãi suất lên tới 3.6 %/năm, gấp 18 lần lãi suất của tài khoản thanh toán thông thường (0.2 %/năm).

Vào đầu tháng 7, tức là chỉ sau 6 tháng ra mắt, ứng dụng Ngân hàng số Cake by VPBank chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng các ứng dụng tài chính phổ biến nhất Việt Nam trên cả 2 nền tảng iOS và Android.

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO của beFinancial cho biết: “Nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chúng tôi mong muốn nhanh chóng ra mắt các sản phẩm linh hoạt và độc đáo hơn nữa, cũng như rút ngắn thời gian xử lý các giao dịch. Chúng tôi lựa chọn nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu vì đây là giải pháp sáng tạo và linh hoạt nhất trên thị trường hiện nay. Cake muốn tìm một đối tác công nghệ có cùng sự thấu hiểu về sức mạnh và tác động xã hội trong việc tạo nên sự tiếp cận các dịch vụ tài chính nhanh hơn và dễ dàng hơn. Cũng như Cake, Mambu nhanh chóng và linh hoạt, và chúng tôi rất vui mừng về tiềm năng phát triển mà hai doanh nghiệp công nghệ có thể cùng nhau tạo nên.”

Ông Myles Bertrand, Giám đốc điều hành Mambu khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Mambu cho biết: “Thị trường ngân hàng số của Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động, nhưng sản phẩm của Cake - được liên kết với Ứng dụng gọi xe Be - là độc nhất vô nhị trên thị trường. Bằng cách dựa trên cơ sở khách hàng trung thành và hiện có, Cake đang biến những thứ như thanh toán hàng hóa và dịch vụ, tiết kiệm và nhận tiền gửi trở nên nhanh chóng và đơn giản… đúng nghĩa của câu "dễ như ăn bánh".

Nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu sẽ đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho các dịch vụ ngân hàng số của Cake, đồng thời cho phép ngân hàng đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng về chất lượng dịch vụ vượt trội.”

Ông Phạm Quang Minh, Tổng Giám đốc Mambu Việt Nam cho biết thêm: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được Ngân hàng số Cake lựa chọn để mở rộng hoạt động ngân hàng số một cách toàn diện, cũng như tối ưu khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dùng trẻ Việt Nam.

Tại Việt Nam, Mambu cam kết cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện bằng cách thúc đẩy thời gian gia nhập thị trường nhanh hơn, đồng thời tạo khả năng linh hoạt khi mở rộng quy mô. Giải pháp ngân hàng số mới của Cake do Mambu cung cấp sẽ có tác động rõ ràng đến vấn đề này.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.