Hồ sơ tài liệu

Ngân hàng Trung Quốc đóng băng tài khoản người Triều Tiên

23/02/2016, 08:11

Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (ICBC), đã "đóng băng" nhiều tài khoản của các khách hàng người Triều Tiên.

wikiimg.ashxA-Shanghai-branch-of-Industrial-and-Co
Một chi nhánh lớn của Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc. 

Reuters cho hay, tờ Dong-A Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một nhân viên giấu tên của chi nhánh ICBC ở thành phố Đan Đông (tỉnh Liêu Ninh, miền đông Trung Quốc - sát biên giới Triều Tiên) tiết lộ, kể từ tháng 12/2015, ngân hàng này đã hoãn mọi dịch vụ giao dịch tiền tệ đối với những tài khoản của khách hàng người Triều Tiên.

Tờ báo dẫn lời nhân viên ICBC: “Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc chưa bao giờ thông báo vì sao lại áp dụng biện pháp này đối với khách hàng người Triều Tiên, song nhiều khả năng động thái này có thể liên quan đến mối quan hệ đang trở nên căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh”.

ICBC hiện chưa đưa ra bình luận cụ thể về thông tin trên.

Sau các động thái gần đây của Bình Nhưỡng như phóng tên lửa mang vệ tinh vào quỹ đạo hôm 7/2 và thử nghiệm hạt nhân hồi tháng 1 năm nay, Mỹ và Hàn Quốc đã lên tiếng kêu gọi đồng minh lâu năm của Triều Tiên là Trung Quốc, ủng hộ việc tăng cường những biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Tờ báo Hàn Quốc dẫn lời một doanh nhân người Trung Quốc từng đầu tư hoạt động khai thác mỏ ở Triều Tiên tiết lộ rằng sau vụ phóng tên lửa ngày 7/2, một ngân hàng khác ở đông bắc Trung Quốc cũng đã chặn giao dịch sang các tài khoản của người Triều Tiên.

Hôm 18/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký thông qua dự luật mở rộng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì chương trình hạt nhân, vấn đề nhân quyền và tội phạm mạng của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.