Đời sống

Ngàn suất cơm, nghìn đòn bánh tét từ "Bếp yêu thương" gửi người tuyến đầu

05/08/2021, 20:27
image

“Bếp yêu thương” ở Bạc Liêu đã nấu hàng ngàn suất cơm tặng các chốt kiểm soát, gói hơn 1.000 đòn bánh tét gửi đến đồng hương ở tại TP. HCM.

“Ban đầu tôi chỉ nấu cơm tặng lực lượng Công an phường 3, với khoảng 30 - 40 suất cơm/ngày. Sau đó, nhiều mạnh thường quân ủng hộ, đóng góp nhu yếu phẩm cho “Bếp yêu thương”.

Từ đó, nhóm chúng tôi quyết định nâng lên khoảng 300 - 350 suất cơm/ngày để phục vụ cho các chốt kiểm soát dịch ở các phường trên địa bàn TP. Bạc Liêu”, bà Liêu Thị Loan chia sẻ.

img

Thành viên của nhóm "Bếp yêu thương" chuẩn bị những suất cơm để tặng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn TP Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Thấu hiểu và chia sẻ những vất vả của các cán bộ, chiến sĩ ngày đêm phục vụ nhân dân, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bà Loan đã sáng lập và làm Trưởng nhóm “Bếp yêu thương” phục vụ đồng hương người Bạc Liêu.

"Đại bản doanh" của nhóm này nằm địa chỉ gần Cầu Xáng (ở khóm 10, phường 1, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Bà Loan chia sẻ, nhóm có hơn 20 người (người thân trong gia đình và những người hàng xóm có lòng thiện nguyện), trong đó bà là người chịu trách nhiệm chính đi chợ mua đồ, những người còn lại là nấu nướng, gói bánh,…

Quá trình làm việc, mọi người không tập trung đông một chỗ, bảo đảm tuân thủ thông điệp 5K theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Bà cũng cho biết thêm, các phần cơm sau khi được chuẩn bị, thành viên trong nhóm sẽ chở đến giao cho các phường để hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

Ngoài ra, nhóm “Bếp yêu thương” cũng đã gói hơn 1.000 đòn bánh tét để gửi đến những người đồng hương đang mắc “kẹt” tại các khu công nghiệp ở quận 8, quận Bình Tân, TP Thủ Đức (TP.HCM), nhằm san sẻ khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

img

Bà Loan sắp những đòn bánh tét đã được nấu chính, chờ gửi lên hỗ trợ đồng hương đang gặp khó khăn tại TP.HCM. Ảnh: Gia Minh

Bà Nguyễn Thùy Trang, Chủ tịch UBND phường 1, TP. Bạc Liêu cho biết, đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, vừa động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu chống dịch, vừa chia sẻ khó khăn với bà con đồng hương ở TP.HCM không thể về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ (trong đó có tỉnh Bạc Liêu).

Để hạn chế thấp nhất người dân ra đường khi không thật sự cần thiết, UBND TP. Bạc Liêu đã cho lập nhiều chốt chặn kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khu vực nội ô TP. Bạc Liêu cũng như địa bàn giáp ranh các xã, phường. Đồng thời, huy động nhiều lực lượng ngày đêm làm nhiệm vụ kiểm soát.

img

Canh chua nấu chín được vào bọc cẩn thận bảo đảm hợp vệ sinh.

Do vậy, địa phương sẽ tạo điều kiện cho thành viên của nhóm giao cơm đến các chốt có Giấy đi đường và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, vào chiều 3/8, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng đã đến biểu dương, thăm hỏi, động viên các thành viên “Bếp yêu thương” vì những đóng góp thầm lặng.

Hàng nghìn suất cơm chất lượng đã được gửi tới các lực lượng chốt kiểm soát trên địa bàn TP Bạc Liêu, để cán bộ, chiến sĩ đảm bảo sức khỏe trong thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đã trao tặng 20 triệu đồng và Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu trao tặng 5 triệu đồng ủng hộ “Bếp yêu thương”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.