Giao thông

Ngăn tai nạn ở cầu Ghềnh, được tặng bằng khen và 3 triệu đồng

23/03/2016, 17:55

Bộ GTVT vừa tặng bằng khen cho 4 cá nhân đã kịp ngăn tai nạn thảm khốc trong vụ sập cầu Ghềnh.

sap_cau_Ghenh
Nhờ có hành động kịp thời dừng tàu của các nhân viên gác chắn và người dân nên đã không xảy ra tai nạn thảm khốc trong vụ sập cầu Ghềnh

 Bộ GTVT vừa tặng bằng khen ghi nhận và tuyên dương thành tích của các 4 cá nhân đã kịp thời dừng tàu, ngăn chặn tai nạn thảm khốc có thể xảy ra trong vụ sập cầu Ghềnh trưa 20/3 vừa qua.

Các cá nhân được tặng Bằng khen gồm anh Phạm Tiến Dũng, Phan Tiến Dũng và Ngô Việt Hải (nhân viên Trạm gác chắn Bửu Hòa) và ông Huỳnh Ngọc Hoàng (người dân sống gần cầu Ghềnh).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, 3 nhân viên gác chắn nhanh trí dừng tàu thành công. Nếu không hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn nữa. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2542 đang chạy trong khu gian Biên Hòa – Dĩ An đã được các nhân viên gác chắn đường ngang Km 1700+174 dừng tàu kịp thời, đảm bảo an toàn. Tốc độ tàu cho phép qua khu gian này từ 40-50km/h.

Góp công trong việc dừng tàu kịp thời là ông Huỳnh Ngọc Hoàng, trú tại ấp Tân Mỹ, KP.4, phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa (gần cầu Ghềnh). Lúc đó, gia đình ông Hoàng đang ăn cơm trưa thì nghe tiếng va chạm rất lớn từ hướng cầu Ghềnh làm rung cả căn nhà. Ngay lập tức, ông Hoàng đã chạy đến, báo sự việc cho nhân viên gác chắn trạm Bửu Hòa.

Trước đó, ngày 22/3, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ký Quyết định khen thưởng đột xuất cho 4 cá nhân trên với mức thưởng 3 triệu đồng/người. Trước đó, Công đoàn Đường sắt Việt Nam cũng đã thưởng "nóng" 3 nhân viên Trạm gác chắn tàu Bửu Hòa với hành động kịp thời dừng tàu, ngăn chặn tai nạn kép, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước. 

img

Lắp camera an ninh tại ga Biên Hòa sau sự cố sập cầu Ghềnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.