Hồ sơ tài liệu

Ngày 1/12, Hoàng thái tử Thái Lan sẽ đăng cơ?

31/10/2016, 17:50
image

Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn sẽ đăng cơ ngày 1/12.

Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn sẽ đăng cơ ng

Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn sẽ đăng cơ ngày 1/12 - một vài nguồn tin quân sự cho biết.

Ngày 31/10, Reuters dẫn lời hai quan chức cấp cao cho biết, Thái Lan đang chuẩn bị tổ chức lễ đăng cơ của Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn vào ngày 1/12 tới.

Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn lên kế vị sau khi Quốc Vương Bhumibol Adulyadej băng hà ngày 13/10 vừa qua ở tuổi 89. “Chúng tôi đang chuẩn bị. Mọi thứ sẽ sẵn sàng vào ngày 1/12” - một nguồn tin quân sự khác, giấu tên cho biết. “Song khung thời gian tổ chức hoàn toàn phụ thuộc vào Thái tử” - nguồn tin cho biết thêm.

Thông tin về lễ đăng cơ được đồn đoán trong bối cảnh cuối tuần qua, Thái tử Maha sang Đức và dự kiến trở về trong tháng 11. Tại Đức, Thái tử đang điều hành một công việc kinh doanh cá nhân.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết, lễ đăng cơ chính thức sẽ được tổ chức trong 7-15 ngày kể từ ngày Quốc Vương qua đời hoặc muộn hơn.

Vài giờ sau khi công bố thông tin Quốc Vương băng hà, thay mặt Thái tử, Thủ tướng Thái Lan cho biết, Thái tử muốn để tang cha cùng người dân nên chưa vội đăng cơ ngay. Hiện nay, theo Hiến pháp của Thái Lan, ông Prem Tinsulanonda, 96 tuổi người đứng đầu Hội đồng Cơ mật Hoàng gia Thái lan đang nắm quyền nhiếp chính cho đến khi có Quốc Vương mới.

>>> Xem thêm  video nghi thức đưa thi hài Quốc Vương Thái Lan về Cung điện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.