Y tế

Ngày 13/6, thêm 1 ca nhiễm mới Covid-19; BN 91 đã cai được thở máy

13/06/2020, 18:33

Ngày 13/6, thêm một ca mắc Covid-19 đã được cách ly tập trung ngay sau nhập cảnh tại cửa khẩu Móng Cái, không lây ra cộng đồng.

img
Ngày 13/6, thêm một ca mắc Covid-19 đã được cách ly tập trung ngay sau nhập cảnh tại cửa khẩu Móng Cái, hiện đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

Chiều 13/6, Bộ Y tế thông tin một ca mắc mới Covid-19 đã được cách ly tập trung ngay sau nhập cảnh, không lây ra cộng đồng. Đó là BN334, nam, 29 tuổi (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh).

Trước đó, vào ngày 14/1, người này đi du lịch tới Trung Quốc, do dịch bệnh nên bị kẹt không về Việt Nam được. Đến ngày 31/5, nam thanh niên từ Hồ Bắc, Trung Quốc đi máy bay đến Nam Ninh, Trung Quốc, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh.

Ngay sau khi nhập cảnh, người này đã được đưa đến khu cách ly tập trung ở Móng Cái. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 3/6 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Xét nghiệm lần 2 ngày 11/6 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tính đến nay, 58 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng; 194 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): là 6.475 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số 11 bệnh nhân còn điều trị có, 1 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và ca âm tính lần 2.

Đến nay tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 323/333 bệnh nhân (chiếm 97% tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam), trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi.

Liên quan đến BN 91 - nam phi công người Anh đang điều trị tại BV Chợ Rẫy, thông tin từ Tiểu Ban Điều trị cho biết sức khỏe bệnh nhân này tiếp tục có thêm những chuyển biến tích cực. Vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại. Tiếp xúc tốt, sức cơ 2 chân còn yếu. Bệnh nhân còn khó thở khi gắng sức. Sức cơ hô hấp có cải thiện.

Bệnh nhân hiện đang tập cai máy thở, thời gian bỏ máy thở dài hơn, nhưng tối vẫn cần thở máy hỗ trợ để giảm tình trạng yếu cơ. Chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.