Xã hội

Ngày 30 Tết Quý Mão: Thủ phủ đào quất tăng giá bán vẫn cháy hàng

21/01/2023, 07:00

Huyện An Dương là thủ phủ trồng đào, quất tại Hải Phòng, do thời tiết thuận lợi nên hoa, cây rất đẹp, giá bán tăng nhẹ và đắt hàng.

Xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP Hải Phòng những ngày cuối năm tấp nập người ra vào mua đào về chơi Tết. Hiện, diện tích trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn xã khoảng 130ha. Trong đó, diện tích trồng đào là 90 ha, trồng quất và hải đường là 40 ha, thu hút khoảng gần 800 hộ trong xã tham gia.

img

Anh Nguyễn Văn Thuân đang bán những gốc đào cuối cùng trong vườn

Tới ngày 29 Tết, lượng đào bán ra thị trường tại đây đã lên tới 95%, chỉ còn lại một số cây nhỏ và những cây có dáng, thế chưa đạt là còn lại. Ngày 30 Tết, khách mua vẫn đổ về An Dương lựa chọn nốt những cây quất, cây đào còn lại chơi Tết.

Chị Huệ Anh, ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết, năm nay các cơ quan công sở làm tới hết ngày 28 Tết, nên 29 Tết chị phải dọn nhà, mua sắm lương thực, thực phẩm đón Tết. Sáng 30 mới rảnh rỗi hơn để đi lựa hoa, cây cảnh chơi Tết, nên đã về Đặng Cương chọn mua.

"Giá cây đào, quất năm nay cao hơn năm ngoái, lượng cây còn cũng ít nhưng cây ở đây khá đẹp so với hàng bán ngoài vỉa hè, nên tôi đã chọn được 1 cây quất với giá 800 nghìn đồng", chị Huệ Anh cho hay.

img

Quất cảnh An Dương có giá cao nhưng được nhiều người ưa chuộng vì quả to, mọng, đẹp

Anh Nguyễn Văn Thuân có hơn 5 sào ruộng trồng đào và quất cho biết: Đào, quất An Dương năm nay được mùa do thời tiết thuận lợi và được chăm sóc kĩ lưỡng nên giá cũng cao hơn năm trước từ 50-100 nghìn đồng/cây.

Những cành đào tán to, gốc có tuổi thọ càng nhiều, dáng độc, vừa có nụ vừa có hoa, có lộc sẽ có giá bán cao từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/cây. Loại cây đào được nhiều người lựa chọn là những cây có khung giá 1-3 triệu đồng/cây.

Còn quất năm nay lá xanh, quả to mọng, tán tròn đầy đặn, giá bán dao động từ 0,5-2 triệu đồng/cây. So với năm ngoái, giá quất cao hơn khoảng 100-200 nghìn đồng/cây. Tuy nhiên, loại cây quất phổ thông được nhiều người lựa chọn sẽ có giá 700-800 nghìn đồng/cây.

"Thị trường tiêu dùng đào, quất của An Dương những năm trước chủ yếu là người dân TP Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh). Nhưng năm nay, nhiều thương lái từ Thanh Hoá, Nghệ An và nhiều tỉnh thành khác cũng đổ về đây thu mua đào, quất đem đi tiêu thụ, bởi cây ở đây năm nay đẹp hơn nhiều nơi khác chuyển về.

"Nghề trồng hoa, cây cảnh đang là nguồn thu chính của gia đình tôi, năm nay vườn đào, quất của gia đình tôi thu về khoảng 400 triệu đồng sau khi trừ các chi phí", ông Mạnh, một chủ vườn đào, quất chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.