Xã hội

Ngày đầu Đà Nẵng đổi giấy đi đường, nhiều người phải quay xe vì... giấy cũ

05/09/2021, 11:30

8h sáng 5/9, Đà Nẵng bắt đầu áp dụng giấy đi đường theo mẫu mới, tuy nhiên nhiều đơn vị chưa kịp đối giấy nên nhiều người phải quay đầu.

Sáng 5/9, Đà Nẵng áp dụng mẫu giấy đi đường mới sau 20 ngày toàn thành phố "yên tại chỗ". Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên trục Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, Nguyễn Văn Linh, Hoàng Diệu, Trần Phú... lưu lượng phương tiện đông đúc hơn những ngày trước.

img

Lực lượng chức năng quét mã QRCode trên giấy đi đường của người tham gia giao thông sáng nay. Ảnh: Vĩnh Nhân

Tại chốt kiểm soát dịch phía Đông cầu Rồng, từ 8h sáng, lực lượng chức năng dừng hàng chục phương tiện kiểm tra giấy đi đường. Hầu hết những người lưu thông qua chốt thuộc các đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, shipper... đã kịp làm giấy đi đường theo mẫu mới.

Từ ngày 5/9, Đà Nẵng áp dụng biện pháp chống dịch trên các vùng đỏ-vàng-xanh. Theo đó, vùng đỏ vẫn áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Vùng vàng tiếp tục áp dụng các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị số 05 của UBND thành phố, yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà. Trường hợp ra khỏi nhà phải có giấy đi đường của cơ quan có thẩm quyền cấp. Các quán tạp hóa mặt tiền đường lớn được mở cửa.

Tại vùng xanh, người dân được đi chợ truyền thống 5 ngày 1 lần, được tập thể dục ngoài trời từ 5h đến 7h sáng hằng ngày. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được nhận đặt hàng và bán hàng qua mạng, không được phục tại chỗ.

Chốt kiểm soát dịch trên đường 2 Tháng 9 - Bạch Đằng nối dài chỉ trong nửa tiếng, cũng kiểm tra hàng chục lượt phương tiện. Lực lượng chức năng dùng ứng dụng eTicket - Đà Nẵng quét mã QRCode giấy đi đường của người tham gia giao thông.

Rất nhiều trường hợp giấy đi đường hết hiệu lực, chưa làm giấy đi đường theo mẫu mới buộc phải quay đầu.

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, chốt kiểm soát nhận được thông tin gia hạn giấy đi đường đối với nhân viên các đơn vị, doanh nghiệp chưa đổi giấy kịp. Việc gia hạn tiếp tục đến sáng 6/9.

Cán bộ trực chốt tại đây cho biết, lượng phương tiện giao thông lưu thông trên đường sáng nay có phần tăng hơn mọi khi.

Có nhiều trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường quá hạn trong này đầu thành phố nới lỏng giãn cách, phần lớn là cán bộ, nhân viên tại các công ty và nhân viên giao hàng.

Các tuyến đường lớn như Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương... các quán tạp hóa bắt đầu mở cửa trở lại. Quán tạp số 15 Trưng Nữ Vương khá đông người mua hàng sau 20 ngày phong tỏa.

Ông Nguyễn Văn Mỹ - Tổ trưởng Tổ dân phố 29 (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) thường xuyên đến nhắc nhở người mua hàng, chủ quán giữ khoảng cách an toàn.

Chợ Hàn (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) sau khi mở cửa trở lại nhưng không quá nhiều người đến mua. Khách hàng đều người của Ban điều hành các Tổ dân phố mua hàng giúp người dân.

Bà Vũ Thị Bê, thành viên Ban điều hành tổ 34, phường Bình Hiên (quận Hải Châu) cho biết, hôm nay bà vẫn đi chợ giúp dân vì địa phương đang là vùng vàng. Tuy nhiên, lượng đơn nhôm nay đã ít hơn mọi khi.

>>> Một số hình ảnh Ngày đầu Đà Nẵng áp dụng giấy đi đường theo mẫu mới:

img

Tất cả các phương tiện qua chốt kiểm soát dịch trên đường 2 Tháng 9 đều phải xuất trình giấy đi đường theo mẫu mới

img

Shipper của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi ngoài giấy đi đường còn phải mặc đồ bảo hộ, găng tay, kính chống giọt bắn... đáp ứng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định

img

Cẩn thận đối chiếu các thông tin trên mã QRCode và giấy tờ tùy thân của người đi đường

img

Lực lượng chức năng dễ dàng kiểm soát việc ra đường của người dân thông qua mã QRCode trên điện thoại

img

Nhiều người cẩn thận in giấy đi đường có mã QRCode ra giấy để xuất trình tại các chốt kiểm soát

img

Tổ dân phố vẫn là đầu mối đi chợ hộ, cung cấp lương thực cho người dân vùng vàng

img

Những cửa hàng tạp hóa ở mặt tiền đường lớn được phép hoạt động lại, đảm bảo giãn cách an toàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.